Kinh nghiệm vui chơi trên đảo Lý Sơn
Thanh Bông 01/28/2017 04:00 AM
Lý Sơn là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài biển Quảng Ngãi. Gần đây, nhiều người chọn nơi đây để đi khám phá, tận hưởng. Nếu bạn cũng vậy thì hãy cùng tham khảo một vài kinh nghiệm về lịch trình đi lại hợp lý nhất sau đây nhé.

Đi lại ở đảo Lý Sơn

Sân bay gần Lý Sơn nhất là Chu Lai, hiện có rất nhiều lựa chọn cho các bạn để tới được sân bay này từ cả 3 hãng hàng không Vietnamairlines, Vietjet hoặc Jetstar. Giá vé khứ hồi trung bình khởi hành từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh chỉ khoảng 1 triệu rưỡi (mùa thấp điểm) đến 2 triệu rưỡi (mùa cao điểm). Các hãng cũng thường xuyên khuyến mại chặng bay này, chỉ 1 triệu khứ hồi!

Ảnh: sacojet.vn

Từ sân bay Chu Lai có xe bus miễn phí đi về thành phố Quảng Ngãi cách đó 50km. Tuy nhiên, hiện có nhiều chuyến bay đến đây mà số lượng xe bus chỉ có hạn nên nếu đi đoàn đông các bạn nên chủ động thuê xe với giá từ 400k đối với xe taxi và 700k đối với xe 16 chỗ.

Từ thành phố Quảng Ngãi, bạn phải đi tiếp ra cảng Sa Kỳ cách đó 25km để đi tàu cao tốc tới đảo Lý Sơn. Giờ tàu chạy thì hằng ngày cố định 2 chuyến vào 7h30 và 15h00, tuy nhiên vào mùa du lịch cứ cách 1 tiếng lại có tàu chạy ra đảo. Ngoài ra có xe bus số 03 đi ra cảng với giá 13 nghìn đồng. Bạn cũng có thể đi thẳng từ sân bay Chu Lai ra cảng Sa Kỳ với giá khoảng 400-500 nghìn đồng.

Ảnh: dulichhoangde.com

 Bạn nên gọi điện đặt trước vé đi ra đảo, nếu chưa đặt thì khi tới cảng phải xếp hàng mua vé trước khi tàu chạy từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. 

Phương tiện đi lại ở đảo Lý Sơn thì tiện lợi nhất là thuê xe máy với giá khoảng 150 nghìn/ngày, xăng xe thoải mái. Ngoài ra nếu đi đông, các bạn cũng có thể thuê taxi.

Đảo Bé khung cảnh đẹp tuyệt

Ở đảo Bé, các dịch vụ ăn uống chưa phát triển, chỉ có những đồ ăn nhẹ như cháo hải sản, mì tôm… Vì thế, bạn nên mua sẵn tôm, mực ở đảo lớn để mang ra đó nướng nhé.

Đảo Bé đúng như tên gọi của nó, rất là bé, tuy nhiên vẻ đẹp thì mê hồn. Khi ca nô cập cảng thì có nhiều xe điện đứng đợi để chở khách đi vòng quanh đảo với giá 10 nghìn/người, tuy nhiên mình thấy đảo rất bé, hoàn toàn có thể đi bộ, một xíu là hết. Ở đảo Bé, bạn có thể thuê áo phao để tắm biển với giá 10 nghìn, lặn ngắm san hô hoặc thuê 1 chiếc thuyền thúng 50 nghìn/người để đi ra xa bờ.

Ảnh: toptravels.vn

Buổi trưa, sau khi tắm biển, du khách thường kiếm một góc vắng người ngồi nướng hải sản rất thú vị. Bạn hoàn toàn có thể xin người dân than củi để đốt lửa khi ở trên đảo nhé.

Từ đảo Bé, đi xe máy vào trung tâm huyện đảo và phía bờ Tây, du khách sẽ được tham quan tượng Phật, ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò.

Buổi tối nếu ăn ở quán Hải Phát ngay cạnh bờ biển, bạn sẽ có cảm giác vừa được thưởng thức hải sản vừa ngửi mùi vị của biển rất tuyệt. 

Cột cờ bay phất phới

Khách du lịch đến đây thường dậy sớm, đi bộ lên ngọn hải đăng ngắm bình minh. Mất 10 nghìn đồng và hơn trăm bậc thang để leo lên đỉnh ngọn hải đăng, đứng trên đây ngắm Lý Sơn với biển và những cánh đồng tỏi rất đẹp!

Ảnh: baoangiang.com.vn

Bạn có thể đi xe máy lên đỉnh núi Thới Lới, trên đó có cột cờ Tổ quốc và được ngắm nhìn phong cảnh biển rất hùng vĩ. Lên cao hơn chút nữa là hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa. Dưới chân núi Thới Lới là hang Câu với những vách đá sừng sững.

Đi Lý Sơn thường là đi 3 ngày 2 đêm là phù hợp nhất. Nếu đi theo nhóm, đoàn, chắc chắc sau khi về, các bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Ảnh: youvivu.com

Ngoài ra, có một số lưu ý khi đi Lý Sơn mà bạn cần nắm là:

  • Các bạn cũng có thể bay vào Đà Nẵng, từ đây đi khoảng 100km là tới cảng Sa Kỳ, giá vé xe khách từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi từ 80-100 nghìn đồng, giá vé tàu hỏa cũng tầm đó.

  • Ở gần cảng Sa Kỳ có bãi biển Mỹ Khê cũng khá đẹp, nếu dư dả thời gian bạn có thể tranh thủ nghỉ 1 đêm ở đây, hoặc nghỉ ở quanh cảng Sa Kỳ để đi chuyến tàu sáng sớm ra đảo.

  • Đến Lý Sơn, mọi người hay mua tỏi về làm quà.

Với những chia sẻ này, hy vọng bạn có một chuyến đi thú vị. 

Author: Thanh Bông

News day