Kokoshnik - thời trang đáng chú ý ở nước Nga trong mùa World Cup
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 07/12/2018 09:00 AM
Trong những ngày qua, tại nước Nga, chiếc mũ Kokoshnik xuất hiện mọi lúc, mọi nơi, trên mọi nẻo đường, ngách phố. Chưa bao giờ, tần suất có mặt của chiếc mũ truyền thống này lại dày đặc và nhận được sự quan tâm nhiều như thế, không thể bỏ qua một lượng lớn sự chú ý là từ các cổ động viên khắp thế giới đến Nga xem World Cup.

Những chiếc mũ Kokoshnik đầu tiên xuất hiện từ thế kỉ X-XII ở Veliky Novgorod, được lấy cảm hứng từ những bộ trang phục thời Phục hưng dành riêng cho người trong Hoàng gia vào những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, bất kỳ ai, người già hay người trẻ, phụ nữ hay đàn ông, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo,... ở bất kỳ đâu, là bất kỳ ai, trong bất kỳ không gian hay thời gian nào đều có thể đội chiếc mũ này, và những người hâm mộ khắp thế giới đến Nga xem World Cup là một ví dụ điển hình.

Ảnh: VOV

Thiết kế của Kokoshnik bao gồm ba phần: Mặt trước và hai nêm. Khi may, chúng tạo thành một hình khối giống như một cái mũ. Phần trước được tăng cường bằng lớp lót bằng bìa cứng và được trồng trên một lớp vải bông. Thêu phần trước được tạo thành dưới hình thức trang trí hình học theo kỹ thuật "thêu vàng", phần trên được trang trí với họa tiết động thực vật cách điệu. Trải qua ngần ấy năm nhưng thiết kế này vẫn giữ được những nét độc đáo và đặc sắc của riêng nó.

Ảnh: Báo Mới

Đến với nước Nga trong những ngày qua, hình ảnh ba khán giả đội chiếc mũ này và ăn bánh mì kẹp xúc xích trong trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha hôm 1/7 xuất hiện trên truyền hình quốc gia Nga đã thu hút sự chú ý từ đông đảo các cổ động viên nước ngoài bởi màu sắc tươi trẻ, sự riêng biệt của nó.

Ảnh: Ngoisao.net

Sau đó, trên đường phố, chiếc mũ Kokoshnik được các cổ động viên hứng thú sở hữu như một món quà của đất nước Nga.

Ảnh: Kenh14
Ảnh: VOV
Ảnh: VNExpress

Dù xuất hiện với tần suất khá nhiều nhưng những thiết kế của từng chiếc mũ Kokoshnik lại không giống nhau từ hình dáng đến sự sắp xếp, lựa chọn hoa văn họa tiết cũng như màu sắc... Thêm vào đó, bạn chỉ cần bỏ ra vài chục, thậm chí vài trăm USD là đã có cho mình một chiếc mũ mang đậm dấu ấn Nga rồi. 

Ảnh: Kenh14

Đến Nga xem World Cup, bạn hãy thử trải nghiệm được sở hữu cho mình chiếc mũ truyền thống của Nga và tận hưởng không khí khi bản thân mình được hòa vào dòng người xuống phố ăn mừng những bữa tiệc bóng đá. Đây chắc chắn là một trong những kỷ niệm khó quên trong đời!

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day