Lạc lối ở Nepal
Lan Hy 12/19/2016 05:00 PM
Là quốc gia với địa thế núi non hùng vỹ ở Nam Á, Nepal hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị với những tín đồ thích xê dịch. Nếu có dịp ghé qua Nepal hiền hòa, du khách không nên bỏ lỡ chuyến tham quan đặc biệt tới thành phố Kathmandu thơ mộng và cổ kính, đây là trung tâm kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước Nepal.

Được biết đến là một thành phố xinh đẹp, hài hòa giữa cảnh quan hiện đại nhưng không kém phần bình yên, nơi đây thích hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng. 

Nepal là một thành phố hài hòa giữa cảnh quan hiện đại và thiên nhiên.
Ảnh: Business Insider

Một địa điểm thú vị nữa ở Nepal là thành phố cổ Bhaktapur. Bhaktapur được chia thành bốn khu vực chính bao gồm: quảng trường cung điện Bhaktapur, quảng trường gốm, quảng trường Taumadhi và Dattatreya.

Có rất nhiều tòa nhà cao, lâu đài cuốn hút.
Ảnh: Business Insider

Ở đây có rất nhiều tòa nhà cao, lâu đài, đền chùa và những công trình nghệ thuật được trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt bằng gỗ và gạch trần, vừa mang vẻ đẹp mộc mạc lại vừa bí ẩn, cuốn hút.

Cung Annapurna Circuit, là cung trek cổ điển tại Nepal và thường được đa số người leo núi lựa chọn để chinh phục. Ảnh: Business Insider

Rời thành phố, du khách sẽ đến với cung Annapurna Circuit, là cung trek cổ điển tại Nepal và thường được đa số người leo núi lựa chọn để chinh phục. Điểm cao nhất của cung này đó là vượt qua đèo Thorong La nổi tiếng. Đến nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ, bất tận của Nepal từ trên cao.

Karnali được coi là dòng sông dài nhất Nepal.
Ảnh: Business Insider

Karnali được coi là dòng sông dài nhất Nepal. Tại đây, du khách sẽ được thỏa sức chèo thuyền và ngắm cảnh rừng cây xanh bát ngát và hai bên bờ là bãi cát trắng tinh tuyệt diệu.

Đến khu The Last Resort du lịch, du khách sẽ được trải nghiệm phòng xông hơi đặt tại đỉnh một hẻm núi gần biên giới với Tây Tạng. Một cảm giác mới lạ và vô cùng hấp dẫn cho những ai lần đầu tới đây.

Khu The Last Resort du khách sẽ được trải nghiệm phòng xông hơi đặt tại đỉnh một hẻm núi gần biên giới với Tây Tạng. Ảnh: Business Insider

Thành phố Pokhara chính là địa điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm môn thể thao nhảy dù, với tầm nhìn ngoạn mục, bên dưới là những ngọn núi với rặng cây ngút ngàn và thấy được cả hồ Phewa xinh đẹp.

Thành phố Pokhara chính là địa điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm môn thể thao nhảy dù. Ảnh: Business Insider

 

Author: Lan Hy

News day