Làm sao để xây dựng một mối quan hệ lâu dài?
CTV Mộc Anh (Nguyễn Thị Lan Anh ) 12/04/2017 08:00 PM
Đừng vì yêu nhau lâu mà quên mất những điều đơn giản nhất. Hãy vẫn cứ nắm tay nhau đi trên đường, ôm nhau thay cho lời tạm biệt sau mỗi buổi hẹn hò, hay nhắn tin chúc ngủ ngon mỗi tối...

Yêu nhau lâu, chắc hẳn sẽ có lúc bạn cảm thấy mối quan hệ dường như đang nhạt dần. Bạn băn khoăn tự hỏi liệu mình có còn yêu. Bạn cảm thấy chán chường và mệt mỏi với mọi thứ. Bạn nghĩ tình cảm của cả hai đã không còn được như lúc ban đầu. Những lúc như vậy, chớ vội vàng quyết định điều gì. Hãy thử thực hiện những điều này nhé, biết đâu chúng sẽ giúp bạn thắp lại ngọn lửa tình yêu ngỡ như sắp lụi tàn.

1. Cho nhau không gian riêng

Chẳng phải cứ yêu nhau là sẽ phải ở bên hay nhìn thấy nhau cả ngày. Đôi khi chính điều đó lại làm cho mối quan hệ trở nên ngột ngạt và miễn cưỡng. Quan tâm nhưng đừng kiểm soát cuộc sống của đối phương, cho nhau không gian riêng để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, để có thể tìm lại những cảm giác nhớ nhung da diết như thuở ban đầu.

Ảnh: Karen Arnold

2. Hãy luôn mở lòng và thành thật

Trong tình yêu, điều quan trọng nhất chính là sự tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau. Một mối quan hệ thiếu đi sự tin tưởng sẽ mau chóng đổ vỡ vì những nghi ngờ vụn vặt. Và nếu bạn luôn giữ cho mình những cảm xúc riêng, những tâm sự riêng mà không thực sự mở lòng chia sẻ, đối phương sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng. Sẽ luôn tồn tại một khoảng cách vô hình giữa hai người, khiến mối quan hệ trở nên mệt mỏi và nhàm chán. Chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của bản thân là một cách giúp mối quan hệ được lâu bền.

3. Thực hiện những điều mới lạ cùng nhau

Bạn và người ấy chưa bao giờ đi phượt cùng nhau? Bạn và người ấy chưa bao giờ ngắm biển cùng nhau? Bạn và người ấy chưa bao giờ nấu ăn cùng nhau? Vậy hãy thử thực hiện những điều “chưa bao giờ” ấy đi. Mối quan hệ của bạn sẽ không còn nhàm chán nữa, vì bạn cùng nửa kia luôn cùng nhau trải qua những điều mới lạ.

4. Dành tặng nhau những món quà bất ngờ

Những món quà nhỏ nhưng bất ngờ sẽ luôn làm cho tình yêu của bạn lãng mạn như những ngày đầu. Không cần là Valentine hay sinh nhật, không cần nhân một dịp đặc biệt nào cả, hãy tự tay làm một chiếc móc chìa khóa hay đan một chiếc khăn ấm cho anh ấy, hãy mua một bông hồng hay tự chuẩn bị một bữa tối cho cô ấy. Vậy là tình yêu đã đủ hạnh phúc rồi!

Ảnh: Joanna Malinowska

5. Tình yêu xuất phát từ những điều đơn giản

Đừng vì yêu nhau lâu mà quên mất đi những điều đơn giản nhất. Hãy vẫn cứ nắm tay nhau đi trên đường, ôm nhau thay cho lời tạm biệt sau mỗi buổi hẹn hò, hay nhắn tin chúc ngủ ngon mỗi tối. Tình yêu của bạn sẽ mãi mãi không phai nhạt, cho dù có là hai năm, mười năm hay bao nhiêu năm nữa.

Author: CTV Mộc Anh (Nguyễn Thị Lan Anh )

News day