Lãnh đạo thế giới bật cười trước bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 09/26/2018 06:00 AM
Các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hợp Quốc đã đồng loạt bật cười khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump.

Ngày 25/9, tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 73 (GA 73) đã chính thức khai mạc tại New York, Mỹ với sự tham gia của lãnh đạo và đại diện 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc. Tại phiên họp, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu đề cập đến hàng loạt vấn đề quan trọng trên thế giới hiện nay cũng như những thành tựu mà Mỹ đã đạt được trong gần 2 năm kể từ khi ông nhậm chức.

Tổng thống Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: Flickr

Trong bài phát biểu dài hơn 30 phút, Tổng thống Trump ca ngợi nỗ lực phi hạt nhân hóa của Bắc Hàn và cá nhân nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ngược lại, ông đã đổ lỗi cho Iran gây bất ổn tại Syria và các nước trong khu vực; chỉ trích tập quán thương mại không công bằng của Trung Quốc và kêu gọi cải tổ thương mại quốc tế.

Ông Trump tự hào rằng nền kinh tế Mỹ đang bùng nổ chưa từng thấy, thị trường chứng khoán khởi sắc, tỉ lệ thất nghiệp giảm.

"Chỉ trong chưa đầy 2 năm, chính quyền của tôi đã đạt được nhiều thành tựu hơn hầu hết các chính quyền tiền nhiệm trong lịch sử nước Mỹ”, ông Trump phát biểu.

Tuy nhiên, ngay sau lời phát biểu của ông Trump, các lãnh đạo thế giới ngồi dưới bật cười tại trụ sở Liên Hợp Quốc. Khi ông Trump nhấn mạnh thêm 1 lần nữa những điều ông nói là sự thật, tiếng cười càng to hơn.

Trước tràng cười của các đại biểu tại phiên họp, ông Trump đã khá bất ngờ và đáp: "Tôi không nghĩ mọi người sẽ phản ứng như vậy, nhưng điều đó không sao cả".

TTổng thống Mỹ Donald Trump (phải) tại sự kiện. Ảnh: Wikimedia

Nhà lãnh đạo quyền lực thế giới tiếp tục bài phát biểu của mình, khẳng định rằng nước Mỹ ngày nay “mạnh mẽ hơn, an toàn hơn và giàu có hơn” khi ông nhậm chức hồi tháng 1/2017. Tổng thống Trump khẳng định, chính phủ của Mỹ dưới thời của ông “đang đứng lên vì nước Mỹ” và “đang đứng lên vì thế giới”.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day