Lật xe bus tại Argentina, và tai nạn tàu hỏa ở Bỉ khiến 20 người chết
Dư Hoàng 02/19/2017 10:00 PM
Cùng trong ngày 18/2, một vụ tai nạn lật xe bus tại Argentina, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương và một vụ trật đường ray ở Bỉ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hôm 18/02 tại khu vực thuộc tỉnh Mendoza (Argentina) khiến 19 người chết và 20 người bị thương. Chiếc xe buýt chở khoảng 40 hành khách, đang trên đường đi từ thành phố Mendoza (Argentina) đến Santiago (Chile) thì bị lật ở dãy Andes, cách thủ đô Buenos Aires (Argentina) khoảng 1.000 km. Trong số hành khách có 32 người Argentina, và có 3 trẻ em.

Chiếc xe bus đang trên đường từ thành phố Mendoza (Argentina) đến Santiago (Chile). Ảnh: ITV.com

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và tiến hành công tác cứu nạn. Một quan chức ở Mendoza cho hay 16 người chết tại chỗ và 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện. Tổng chưởng lý tỉnh Mendoza Alejandro Gulle cho biết 2 tài xế là người Chile sống sót sau vụ tai nạn và đang bị thẩm vấn.

Turbus, công ty Chile vận hành và sở hữu chuyến xe buýt bị nạn, xác nhận sự việc và cho biết đang nỗ lực xác định danh tính của những người thiệt mạng.

Chiếc xe bus sau vụ lật xe. Ảnh: Daily Sabah

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, khi xảy ra tai nạn, thời tiết đẹp và đường sá rất tốt. Theo một nhân chứng sống sót sau vụ tai nạn, xe đã chạy quá nhanh khi vào một khúc cua. Được biết, đoạn đường xảy ra tai nạn là một cung đường khúc khuỷu, phải lên dốc rồi đổ dốc ngay sau đó.

Dãy Andes là một dãy núi trải dài trên 7 quốc gia ở Nam Mỹ, trong đó có Chile và Argentina.

Cùng ngày, một vụ tai nạn tàu hỏa trật đường ray tại thành phố Leuven, Bỉ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 25 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng khiến dịch vụ đường sắt giữa Leuven và Brussels đã phải tạm ngừng, bao gồm các chuyến tàu đến sân bay.

Công ty điều hành đường sắt SNCB cho biết tàu chở khách trên bị trật đường ray trong hành trình đến thủ đô Brussels ngay sau khi khởi hành từ thành phố Leuven cách thủ đô 25 km, khiến ít nhất 1 toa tàu bị nghiêng. Cũng theo SNCB, còn quá sớm để xác nhận chính xác số người thương vong.

Author: Dư Hoàng

News day