Laura Kenny đặt mục tiêu giành HCV thứ 3 tại giải vô địch Châu Âu
CTV Hồng Nhung 08/11/2018 11:00 AM
Tay đua “ngôi sao” người Anh Laura Kenny sau khi kết hôn với Jason Kenny vào năm 2016 đã trở lại với những thành tích vô cùng đáng nể, đó là 2 HCV tại giải vô địch Châu Âu ở Glasgow. Cô cũng đang tìm kiếm 1 hat-trick tại Madison cùng với Katie Archibald trong vài ngày tới.

Kenny đã chào đón cậu con trai Albert chào đời vào tháng 8 năm 2017. Vận động viên 4 lần giành HCV Olympic này đã trở lại giai đoạn huấn luyện vào cuối năm, sau đó mới tham dự các cuộc đua vào đầu năm nay tại giải vô địch quốc gia từ giữa tháng 2/2018. Cô đã giành danh hiệu omnium của Anh tại đó, và sau đó đạt được chức vô địch thế giới cùng thời gian tại Apeldoorn, Hà Lan.

"Cứ mỗi khi xếp hàng chuẩn bị cho 1 cuộc đua, chúng tôi lại muốn ngay lập tức giành chiến thắng. Tuy nhiên tôi lại không đặt quá nhiều áp lực lên bản thân mình tại Apeldoorn", cô chia sẻ.

Laura Kenny với nụ cười tươi tắn khi nhận chiếc HCV.
Ảnh: Cycling News

7 năm sau khi dành được danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên, cho đến nay thành tích đó vẫn không hề khiến Kenny “ngủ quên trong chiến thắng” mà ngược lại còn tạo cho cô thêm nhiều động lực để vượt qua nhiều đỉnh cao khác.

Giờ đây sau 6 tháng ròng rã, cô đã giành được HCV tại giải vô địch Châu Âu ở Glasgow vào thứ 6 tuần trước, và tiếp đó là 1 HCV trong cuộc đua loại trừ diễn ra vào chủ nhật. Trước đó, Kenny đã mất 2 đêm không ngủ do cậu con trai nhỏ bé giận dỗi khóc lóc do bị mẹ bắt phải ngủ sớm không được chơi đồ chơi.

Nhà vô địch Laura Kenny trên chặng đua.
Ảnh: Cycling News

Kenny hiện giờ đang tự đặt cho mình mục tiêu là chiếc HCV thứ 3 tại giải vô địch tại Madison cùng với Katie Archibald. Archibald là một thành viên cùng đội với Kenny trong cuộc đua diễn ra hôm thứ 6, và sau đó đã để thua Lisa Brannauer của Đức.

Tạm kết, những chặng đua còn lại tại giải vô địch Châu Âu chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn đến từ các đội mạnh nhất của các nước tham dự.

Author: CTV Hồng Nhung

News day