Leroy Sane: Viên ngọc quý của Man City
CTV Hữu Nha 01/13/2018 09:30 AM
Chẳng ai nhắc đến Leroy Sane như một ngôi sao tiềm năng hay một ứng viên tương lai cho quả bóng vàng. Tuy nhiên hiện tại, nhìn cầu thủ sinh năm 1996 chơi bóng người ta cứ ngỡ rằng anh đã thi đấu ở đẳng cấp cao nhất thế giới nhiều năm vậy.

Cách đây 17 tháng, Sane gia nhập Man City từ Schalke với giá 37 triệu bảng. Mùa giải đầu tiên làm quen với môi trường ngoại hạng Anh, mọi thứ thực sự bỡ ngỡ và khó khăn. Sane yếu thế hoàn toàn trong các pha tranh chấp, xử lí bóng chậm chạp, thường xuyên mất bóng, đôi lúc lóe sáng trong một vài tình huống nhưng ghế dự bị vẫn là vị trí quen thuộc. Đến mùa này, Sane lột xác hoàn toàn, hóa thành một mũi khoan lợi hại ở biên trái. Tốc độ được Rio Ferdinand ví von là phiên bản tiệm cận của Thierry Henry, khả năng qua người hàng đầu giải đấu cùng với đó là việc ngày càng lên chân trong kiến tạo cũng như ghi bàn.

Leroy Sane trưởng thành dưới bàn tay Pep Guardiola.
Ảnh: goal.com

Theo dõi Sane từ khi còn chơi bóng ở Schalke, tốc độ và kỹ thuật là không thể bàn cãi, chỉ tiếc rằng khi chuyển đến Man City mọi thứ không thể bùng phát ngay. Để không bị quên lãng, cậu ấy chỉ có thể nhanh chóng thích nghi. Nếu ai xem Sane mùa trước và Sane mùa này để ý sẽ thấy rằng có lẽ cả mùa hè vừa qua Sane đã có một chế độ tập luyện khủng khiếp. Việc luyện tập nâng cao sức bền cũng như body là cần thiết nếu muốn tồn tại ở một giải đấu nhiều va chạm như Ngoại hạng Anh. Kết quả là cầu thủ người Đức không ngán bất cứ hàng phòng ngự nào, trong những pha tranh chấp, Sane không dễ dàng chịu thua và càng ngày càng trở nên mạnh mẽ.

Sane là viên ngọc sáng của Man City.
Ảnh: skysport

Sterling có thể là thần tài của những bàn thắng đem lại điểm số quý giá nhưng sự đột biến ở biên trái gần như chỉ được tạo ra bởi Sane. Chính phong độ tuyệt vời đó đã khiến Man City phải lên kế hoạch "trói chân" lâu dài cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này. Với hợp đồng mới, Sane sẽ được hưởng lương 100.000 bảng/tuần. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập hiện tại 60.000 bảng/tuần.

Có lẽ cần một vài mùa giải nữa để trưởng thành nhưng sự phát triển hiện tại của Sane đang đi đúng hướng.

Author: CTV Hữu Nha

News day