Lionel Messi: Tân đội trưởng của Barcelona trong mùa giải mới
CTV Thanh Trúc 08/14/2018 01:00 PM
HLV Ernesto Valverde vừa cho biết Lionel Messi sẽ giữ vai trò đội trưởng của Barcelona tại La Liga trong mùa giải mới. Quyết định của Ernesto Valverde không gây nhiều bất ngờ cho người hâm mộ vì ở Barcelona, anh chính là cái tên thích hợp và xứng đáng nhất cho vị trí đó.

Trở lại thi đấu lại La Liga, Messi mang theo bên mình một nỗi buồn mang tên "Argentina và World Cup 2018" khi anh và các đồng đội chịu thất bại 3-4 trước đội tuyển Pháp tại vòng 1/8 nhưng vị HLV của đội chủ sân Nou Camp vẫn tin M10 có thể đảm nhận tốt vai trò thuyền trưởng của mình. Sau khi cựu đội trưởng Iniesta chia tay Barcelona vào cuối mùa giải vừa rồi để chuyển sang xứ sở hoa anh đào, thi đấu trong màu áo câu lạc bộ (CLB) Vissel Kobe thì hiện tại, Messi sẽ là cầu thủ lí tưởng nhất để "lấp đầy" khoảng trống mà Iniesta đã để lại.

Messi trở thành tân đội trưởng của Barcelona.
Ảnh: klankosova.tv

Đây là lần đầu tiên Messi đảm nhận vai trò thuyền trưởng của Barcelona trong một mùa giải nhưng không phải là lần đầu tiên Messi đeo băng đội trưởng của "gã khổng lồ xứ Catalan". Những lần ra sân thi đấu trong màu áo Barcelona, khi không có sự xuất hiện của Iniesta thì Messi chính là người được HLV tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân. Ở cấp đội tuyển quốc gia, Messi cũng đang giữ vai trò đội trưởng của đội tuyển bóng đá Argentina.

Messi trong màu áo Barcelona cùng với chiếc băng thủ quân.
Ảnh: skysports

Chủ nhân 5 quả bóng vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội là Serigo Busquets (đội phó), Gerard Piqué và Sergi Roberto (cả hai sẽ thay nhau giữ vị trí đội trưởng và đội phó khi Messi và Serigo Busquets vắng mặt).

Từ trái qua: Lionel Messi, Sergio Busquets, Gerard Piqué, Sergi Roberto.
Ảnh: Fanpage FC Barcelona

Sắp tới đây, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán với Deportivo Alavés trong trận ra quân tại La Liga.

Author: CTV Thanh Trúc

News day