Loài kiến và những điều thú vị không phải ai cũng biết
Yuu 11/22/2017 11:00 AM
Với kích thước bé tí ti nhưng loài kiến lại là loài côn trùng được biết đến nhiều nhất bởi nó sống ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi điều về chúng đều được mọi người biết đến. Loài vật nhỏ bé này còn ẩn chứa những đặc tính bất ngờ và vô cùng thú vị.

1. Loài kiến cũng phải được “giáo dục”

Ảnh: trucontrung.com

Kiến là loài côn trùng có đời sống được coi là tiến bộ nhất trong các loài côn trùng. Ít ai biết được, loài kiến không hề có khả năng bẩm sinh trong việc tìm kiếm thức ăn, chăm sóc con, canh gác… mà chúng phải trải qua một quá trình đào tạo và học tập cẩn thận. Những con kiến lớn tuổi hơn sẽ có trách nhiệm phân chia công việc và đào tạo “học trò” của mình để làm tốt nhất công việc được giao.

2. Khả năng mang vác vật lớn

Ảnh: fpt.vn

Loài kiến vốn là loài vật vô cùng nhỏ bé, kích thước cơ thể của chúng chỉ tính bằng milimét. Tuy nhiên, loài vật này nhỏ bé nhưng không hề yếu đuối. Loài kiến được mệnh danh là loài côn trùng chăm chỉ, chúng kiếm ăn hàng ngày. Đáng nói hơn, mỗi con kiến có thể mang trên mình một vật lớn gấp 20 lần trọng lượng cơ thể của nó. Theo các nhà nghiên cứu, loài kiến có tỷ lệ phần cơ bắp dày và to hơn so với nhiều loài động vật khác, thậm chí hơn cả con người.

3. Có kỹ năng chiến đấu

Ảnh: fpt.vn

Thế giới của loài côn trùng cũng tồn tại những cuộc chiến khốc liệt, buộc chúng phải đấu tranh để sinh tồn. Loài kiến được đánh giá là thông minh, kĩ năng hợp tác chiến đấu rất tốt. Loài vật nhỏ bé này thậm chí có thể gây rối loạn tín hiệu hóa học, khiến cho đối phương nhầm lẫn và tự tấn công nhau.

4. Di cư liên tục

Ảnh: ytimg.com

Chúng ta có thể bắt gặp loài kiến ở khắp mọi nơi. Điều này đồng nghĩa với việc môi trường sống của chúng vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, loài kiến không có thói quen cư trú ở một nơi cố định nào đó, chúng di chuyển địa điểm sinh sống liên tục. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, chúng sẽ gom đồ đạc, thức ăn, ấu trùng và trứng cùng kiến chúa di chuyển sang nơi ở khác.

5. Không phải kiến cái nào cũng có thể sinh con

Ảnh: nanovina.vn

Người ta thường nhắc đến kiến chúa, là con kiến đầu đàn luôn nhận được sự cung phụng của những con khác trong đàn. Thực chất ít ai biết được rằng, kiến chúa vốn có nhiệm vụ duy nhất là sinh đẻ. Trong một đàn kiến, chỉ có duy nhất kiến chúa là kiến cái có vai trò đặc biệt này. Kiến đực giao phối với kiến chúa. Kiến cái khác không có nhiệm vụ sinh sản sẽ chia nhau thực hiện vai trò của kiến thợ và kiến lính. Chúng đi tìm kiếm thức ăn, chăm sóc kiến chúa và kiến con, xây tổ, bảo vệ tổ và tấn công kẻ thù…

 

 

Author: Yuu

News day