Lốc xoáy tại bang Iowa khiến nhiều người bị thương
CTV Thusy 07/20/2018 01:00 PM
Tối 19/7, một loạt trận lốc xoáy đã xảy ra tại bang Iowa, miền Trung nước Mỹ, làm ít nhất 17 người bị thương.

Những trận lốc xoáy đã quét qua 3 thành phố của bang Iowa gồm Marshalltown, Pella và Bondurant, phá hủy nhiều tòa nhà, với những bức tường sập xuống đường và những ngôi nhà bị tốc mái. 

Ảnh: Facebook

Marshalltown, thành phố 27.000 dân, cách thủ phủ Des Moines của Iowa khoảng 90km về phía đông bắc, khu vực bị tấn công nặng nề nhất, đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 19/7.

Bệnh viện UnityPoint Health đã phải sơ tán khẩn cấp khoảng 40 bệnh nhân tới các bệnh viện khác cùng hệ thống ở Waterloo và Grundy Center, sau khi bị tàn phá, phát ngôn viên Amy Varcoe nói. Tuy nhiên, phòng cấp cứu của bệnh viện Marshalltown vẫn mở cửa để điều trị cho các bệnh nhân bị thương trong cơn bão. Tính tới 19h tối 19/7, đã có 10 người ở Marshalltown phải nhập viện.

Ảnh: AP

Tại thành phố Pella, cách Des Moines khoảng 65km về phía đông bắc, một trận lốc xoáy khác đã tấn công vào nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Vermeer Manufacturing, nơi các công nhân vẫn đang làm việc, khiến 7 người bị thương.

Ảnh: AP

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, những mô hình dự báo thời tiết vào sáng 19/7 chỉ cho thấy khả năng xảy ra những cơn bão mạnh có sấm sét vào cuối ngày, tại khu vực trên rất thấp, song có thể sẽ có mưa đá nếu những trận lốc xoáy mạnh thêm. 

Ông Alex Krull, một chuyên gia khí tượng học tại Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Des Moines nói: "Không có dấu hiệu sẽ xảy ra lốc xoáy vào sáng nay, ngoài dấu hiệu sẽ có mưa đá nếu cơn bão mạnh lên".

Ảnh: AP

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương cho biết các trận lốc xoáy hình thành đột ngột và khiến mọi người bất ngờ.

Author: CTV Thusy

News day