MC Kỳ Duyên hết lời ca ngợi mẹ, người phụ nữ đẹp nhất Sài Thành
CTV Diễm Lưu 02/22/2018 02:30 PM
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, MC Kỳ Duyên đã hết lời ca ngợi mẹ của mình.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh ra trong một gia đình thượng lưu nổi tiếng ở miền nam trước năm 1975, rời Việt Nam sang Mỹ từ năm 9 tuổi, cô cũng đã trở thành người rất nổi tiếng trong làng văn hóa hải ngoại với vị trí một MC hàng đầu có tri thức, có phong thái phóng khoáng và có nhan sắc. 

Ảnh: vietnammoi.vn

Đối với mẹ của mình, bà Đặng Tuyết Mai, cô vô cùng kính trọng cũng như nể phục, cô dùng những lời kính mến nhất khi nói về mẹ.

Cô chia sẻ: "Mẹ của Kỳ Duyên là một người đẹp. Đẹp từ trong ra ngoài, có nghĩa là đẹp từ thể xác đến tâm hồn. Đối với Kỳ Duyên, mẹ của Kỳ Duyên là một người đàn bà hoàn hảo. Khi ra đường, đúng như người ta thường nói, nhìn bà rất sang trọng, kiêu kỳ; nói rất thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp, yêu thích văn chương, thuộc nhiều thơ và biết làm thơ. Nhưng về nhà, mẹ của Duyên lại là một người đàn bà thuần túy Việt Nam, sắp xếp nhà cửa và nấu ăn rất giỏi.

Đặc biệt nhất, mẹ Duyên rất khiêm tốn, hòa đồng với những người có hoàn cảnh, địa vị không bằng mình. Kỳ Duyên vẫn còn nhớ thời xưa trong nhà bao giờ cũng có rất nhiều người giúp việc. Nhưng Duyên và các anh chị em đều được mẹ dạy đã thành nếp cho đến tận bây giờ: không được gọi ai trong số người giúp việc ấy là người ở, từ người lái xe đến người nấu bếp, mà đều phải gọi bằng chú, cô hoặc anh chị một cách lễ độ. Không những Kỳ Duyên mà tất cả các anh chị của Duyên nếu được người ngoài khen không người nào có tính kiêu kỳ hết, thì đó là do có tấm gương cư xử của mẹ.

Cái hay nhất mà Kỳ Duyên nhận thấy trong gia đình mình, đó là bố mẹ dạy con không phải theo cách bảo con ngồi xuống để cắt nghĩa, mà dạy bằng cách để con cái hấp thụ từ chính sự hành xử của cha mẹ ở nhà."

Ảnh: thanhnien.vn

Cô cũng nói thêm, đối với cô, mẹ cũng như một người thầy. Cô được mẹ dạy tiếng Việt, văn chương, nghệ thuật. Và đối với Kỳ Duyên ấn tượng không phai đối với mẹ chính là những lần được giảng giải, cắt nghĩa từng câu thơ. Cũng vì vậy mà từ khi 3 tuổi cô đã thuộc lòng thơ của Thế Lữ, có thể cắt nghĩa rất rành nhiều đoạn thơ của các nhà thơ nổi tiếng.

Author: CTV Diễm Lưu

News day