Mẹo ăn chơi hết mình tại đảo Phú Quý chỉ với 2 triệu đồng
CTV Thủy Tuyền 07/25/2018 04:00 PM
Kinh nghiệm này được đúc kết bởi cô gái tên Linh, đến từ thành phố Hồ Chí Minh, sau chuyến đi dạo chơi trên đảo ba ngày hai đêm, vỏn vẹn chỉ hai triệu đồng.

Đảo Phú Quý hay còn được biết đến với tên gọi là Cù Lao Chàm, là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận. Có lẽ chính vì vị trí cách trung tâm gần 120km, giúp cho địa danh này chưa có nhiều sự can thiệp về dịch vụ du lịch và giữ được khung cảnh bình dị, hoang sơ.

Tổng quan cảnh đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh: Linh Sea

Để di chuyển đến đảo, bạn phải di chuyển bằng tàu biển và thời gian dao động từ 4 - 6 giờ mới tới nơi. Dù vậy, cung đường biển này được xem là khó nhất nhì trên cả nước. Bởi lẽ, tại đây có nhiều xoáy, sóng ngang khiến tàu thường rung lắc, khiến cho du khách dễ bị say sóng.

Có một điều bạn cần lưu ý rằng, vé ra đảo thường hết nhanh, nên bạn phải đặt từ trước đó, chú ý lịch trình tàu chạy và đặc biệt nếu khách tham quan là người nước ngoài, thủ tục cấp phép sẽ hơi lâu.

Bạn nên chuẩn bị trước thuốc để chống say sóng, giữ sức khỏe xuyên suốt chuyến đi. Ảnh: Linh Sea

Ngoài ra, phương tiện di chuyển chính trên đảo chủ yếu là xe máy, bạn có thể dễ dàng thuê ngay tại khách sạn mình ở. Tại Phú Quý chỉ có một trục đường chính nên nếu lạc đường bạn cũng dễ dàng nhờ người dân giúp đỡ tới địa điểm mình cần đến.

Thông thường, thời gian lý tưởng để khám phá hết huyện đảo là từ 4 - 5 ngày. Bạn có thể rút ngắn hành trình tầm ba ngày giống như Linh, nếu như không ghé các đảo nhỏ xung quanh.

Thời điểm ra đảo đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 6. Ảnh: Linh Sea

Đã đến với đảo Phú Quý, bạn nhất định đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như cột cờ chủ quyền đảo, núi Cao Cát, hải đăng, cánh đồng phong điện, bờ kè Ngũ Phụng, mộ Thầy, đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh...

Check - in tại cột cờ chủ quyền đảo Phú Quý, bạn đừng quên ghé qua địa điểm này nhé! Ảnh: Linh Sea

Hầu hết những người dân ở đảo sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện cá voi giúp đỡ tàu thuyền ngư dân khi gặp nạn ngoài biển khơi. Chính vì thế, từ thời cha ông, tục tôn cá voi làm thần và xây lăng thờ được duy trì cho tới tận bây giờ.

Hằng năm, lễ hội Ngư Ông sẽ là dịp để người dân bày tỏ lòng thành kính đối với sự giúp đỡ từ cá voi hay cá Ông. Ảnh: Linh Sea

Bên cạnh đó, các bãi tắm hấp dẫn như bãi Nhỏ, vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa... sẽ là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua hoạt động thuê thuyền lặn để ngắm san hô nhé!

Những rạn san hô sắc màu dưới đại dương chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Ảnh: Linh Sea

Còn nếu như bạn muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên trọn vẹn nhất, thì bạn hãy dành thời gian vào lúc sáng sớm hay xế chiều để ngắm và dạo quanh biển.

Khung cảnh này sẽ giúp bạn tạm quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống thường nhật. Ảnh: Linh Sea

Và cuối cùng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn ngon hay hải sản tại đảo Phú Quý, nhất là cua mặt trăng và cua huỳnh đế.

Bạn nên đặt trước để có cơ hội ăn thử loại cua ngon này. Ảnh: Linh Sea

Tổng kết chi phí thiệt hại cho chuyến đi bao gồm: tiền xe khách 150.000 - 250.000 đồng/người/chiều, vé ra đảo 250.000 đồng/người/chiều, thuê xe máy 100.000 - 120.000 đồng/ngày, ăn uống 500.000 đồng/3 ngày và tiền ở 100.000 - 300.000 đồng/phòng/đêm. Tất cả gom lại chỉ vọn vẹn dưới hai triệu đồng đủ cho bạn thỏa sức khám phá tại đảo Phú Quý.

Với tiết trời oi bức thì lựa chọn chuyến đi ra đảo “đổi gió” là một gợi ý không tồi. Ảnh: Linh Sea

Sở hữu cung đường biển đẹp hút hồn, biển trong xanh và cát trắng, đảo Phú Quý là một điểm đến thú vị dành cho những tâm hồn yêu thích biển và muốn đắm chìm trong khung cảnh hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng.

Author: CTV Thủy Tuyền

News day