Mẹo khi chiên rán không phải ai cũng biết
CTV Thu Hiền 07/16/2018 12:00 PM
Chiên rán đồ ăn nghe có vẻ là một cách chế biến đơn giản, nhưng thực tế rất nhiều quý cô luôn loay hoay khi sử dụng chảo, dầu ăn không đúng cách. Tham khảo những cách dưới đây để trở thành những cô nàng nội trợ đảm đang các bạn nhé.

1. Dùng chảo chống dính riêng biệt cho chiên rán thực phẩm

Ảnh: tgdd.vn

Cách đơn giản nhất được nêu ra đó chính là chọn mua cho gia đình mình một chiếc chảo chống dính đúng điệu. Chảo chống dính được thiết kế riêng giúp việc chiên rán trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Đừng ngại ngần bởi mua một chiếc chảo chống dính là một đầu tư hoàn toàn đáng giá.

 

2. Làm khô chảo và khô thực phẩm

Ảnh: Soha.vn

Có một điều bạn luôn luôn cần ghi nhớ, nước và dầu ăn không thể hòa tan với nhau chính vì thế nước gặp dầu ăn sẽ gây phản ứng. Khi dầu đang sôi, nếu bạn cho thực phẩm có nước hoặc đổ nước lọc vào, dầu mỡ sẽ lập tức bắn lên tứ tung. Hãy luôn nhớ làm khô chảo và khô thực phẩm trước khi thực hiện quá trình chiên rán để đảm bảo an toàn.

 

3. Chú ý đến nhiệt độ

Ảnh: phunutoday.vn

Nhiệt độ khi chiên thực phẩm vào khoảng từ 350oF đến 375oF (tức 177oC đến 191oC). Ban đầu hãy cho lửa lớn để đun sôi dầu rồi sau đó giảm dần lửa để đảm bảo độ chín đều và kỹ của thực phẩm khi chiên. Nếu không thể kiểm tra được chính xác nhiệt độ của dầu hãy làm theo cách sau: dùng đầu đũa chạm nhẹ xuống đáy chảo, nếu xung quanh đũa có bọt nổi lên tức là nhiệt độ của dầu đã đủ điều kiện để bạn bắt đầu thực hiện quá trình chiên rán.

 

4. Sử dụng baking soda khi chiên thực phẩm

Ảnh: momkitty.com

Bạn đã từng nghe đến việc dùng baking soda khi chiên rán thực phẩm hay chưa? Nếu bạn e ngại đồ chiên rán có thể bị biến đổi chất lượng trong quá trình chế biến thì việc sử dụng baking soda là một lựa chọn tối ưu. Baking soda sinh ra bọt khí trong quá trình chiên giúp hấp thụ dầu trong thực phẩm. Hãy hòa một ít baking soda vào bột chiên, sau đó thực hiện quá trình chiên rán như bình thường.


Author: CTV Thu Hiền

News day