Meredith sẽ mua lại Time Inc với mức giá 1,84 tỷ USD
Thanh Tùng (Tổng hợp) 11/29/2017 04:30 PM
Tập đoàn truyền thông Meredith Corp cho hay đã mua lại Time Inc, công ty sở hữu các tạp chí nổi tiếng như People, Fortune... với giá 1,84 tỷ USD tiền mặt.

Trong một thông cáo báo chí ngày 26/11, Meredith cho biết công ty này đồng ý trả 18,50 USD một cổ phiếu cho Time và tổng số tiền phải trả là 1,84 tỷ USD. Nếu tính cả khoản nợ của công ty, giao dịch sẽ có giá trị vào khoảng 2,8 tỷ USD. Sau nhiều lần thương thảo cuối cùng Time Inc đã bán cho Meredith.

Một trong những tờ tạp chí Time phát hành từ 2012.
Ảnh: baomoi.com

Thương vụ này sẽ làm đa dạng hóa các lĩnh vực tin tức cho Des Moines, một công ty truyền hình và xuất bản có trụ sở tại Iowa mà tập đoàn này sở hữu.

Meredith hiện đang sở hữu nhiều tạp chí danh tiếng như: Better Homes & Gardens, Family Circle, allrecipes và Shape. Về phần mình, Time Inc đang nắm trong tay Ime, Sports Illustrated, People, Fortune và Entertainment Weekly.

Giới phân tích cho rằng sau thương vụ này, Meredith có thể sẽ tách Des Moines thành một nhánh riêng có khả năng vận hành. Meredith sẽ mở rộng lượng độc giả thường xuyên lên con số 135 triệu và lượng độc giả đặt mua ấn phẩm lên con số 60 triệu người.

Thủ tục hoàn tất mua lại Time Inc sẽ vào đầu năm 2018.
Ảnh: kenh14.vn

Để mua lại Time Inc thành công một phần là khoản đầu tư 650 triệu USD từ Charles G. và David H. Koch, 2 anh em tỷ phú theo phái bảo thủ chính trị giàu nhất thế giới. Các bên đều khẳng định rằng anh em Koch sẽ không có ghế trong hội đồng quản trị Meredith và sẽ không có ảnh hưởng nào tới nội dung và điều hành các ấn phẩm của Meredith và Time Inc.

Meredith cho biết thỏa thuận này đã được ban giám đốc của họ nhất trí thông qua và sẽ hoàn tất vào đầu năm tới.

Tổng doanh thu của cả 2 công ty trong năm ngoái đạt 4,8 tỷ USD. Meredith hy vọng sẽ tiết kiệm tới 500 triệu USD chi phí trong hai năm đầu hoạt động (sau khi sáp nhập).

Trước đó, Time Inc đã có nhiều năm hoạt động trầy trật sau khi tách ra khỏi Time Warner Inc năm 2014. Công ty này đã trải qua khoảng thời gian khó khăn do độc giả dần quay lưng với báo giấy và các ấn phẩm in như tạp chí, dẫn tới lượng phát hành giảm và các đơn vị quảng cáo chuyển sang các nền tảng điện tử.

Author: Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day