Mexico: Nổ chợ pháo hoa nổi tiếng khiến ít nhất 27 người thiệt mạng
Thúy Thúy 12/23/2016 05:00 PM
Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ chợ pháo hoa nổi tiếng bên ngoài thủ đô Mexico vào ngày 20/12.

Một vụ nổ kinh hoàng đã diễn ra ở khu chợ pháo hoa nổi tiếng nhất tại San Pablito ở Tulepec, cách khoảng 32km về phía bắc thủ đô Mexico City, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ nổ chợ pháo hoa ở Mexico ngày 20-12.
Ảnh: AP

Một số video quay được tại hiện trường cho thấy cảnh một lượng lớn pháo hoa với đủ màu sắc nổ khắp nơi ở khu chợ San Pablito trong khi người dân hốt hoảng bỏ chạy.

Pháo hoa tiếp tục phát nổ sau vụ nổ ban đầu, trong khi cột khói trắng khổng lồ bốc lên từ vụ nổ có thể trông thấy từ cách xa nhiều cây số. 

Cột khói lớn với những tia pháo hoa đủ màu đang bùng lên.
Ảnh: Twitter.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, có ít nhất 27 người đã thiệt mạng và hơn 70 người bị thương. Con số này còn tiếp tục tăng cao do nhiều người đang mắc kẹt trong đống đổ nát. 
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã được điều tới hiện trường nhằm xử lý vụ việc và giải cứu người bị nạn. Ưu tiên hàng đầu được đặt ra là chữa trị cho những người bị thương. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có nguồn tin cho rằng vụ nổ xuất phát từ một xưởng pháo hoa gần đó.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.
Ảnh: Getty Images

Vụ nổ đã làm khu chợ pháo hoa lớn nhất Mexico tan hoang, hàng chục gian hàng và nhiều nhà cửa gần đó cũng bị phá hủy nặng nề. Người dân được khuyến cáo cách xa hiện trường ít nhất 5km do khu vực này vẫn tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ. 
Chính quyền địa phương đã yêu cầu tiêu hủy những loạt pháo hoa chưa nổ để tránh gây hiệu ứng kích nổ hàng loạt.

Những ngôi nhà gần chợ đổ sập hoặc hư hại nặng.
Ảnh: AFP.

San Pablito, thành phố Tultepec là chợ pháo hoa nổi tiếng nhất ở Mexico với nghề làm pháo hoa là ngành nghề chủ đạo của người dân nơi đây. 
Tháng 09/2005, ngay trước ngày Quốc khánh Mexico, một vụ nổ lớn cũng đã xảy ra ở khu chợ pháo hoa này và san bằng hàng trăm cửa hàng tại đây. Tháng 09/2006, một vụ nổ pháo hoa cũng xảy ra ở chợ San Pablito khiến hàng trăm ki-ốt bị phá hủy.
Theo truyền thống, người Mexico thường đốt pháo hoa và pháo nổ trong các ngày lễ, đặc biệt là Giáng sinh và năm mới.

Author: Thúy Thúy

News day