Miami, Mỹ: Cảnh sát viên bị bắt tội chặn xe cướp tiền của dân
Trang Lu 03/15/2017 07:00 AM
Theo thông báo của sở cảnh sát Miami, một cảnh sát viên ở thành phố Miami, tiểu bang Florida, vừa bị bắt và truy tố về tội cướp có vũ khí, trong cuộc điều tra có sự tham dự của nhiều cơ quan chức năng.

Trong thông báo của cảnh sát, Jose R. Acosta đã tiến hành cướp ít nhất 5 người, bị bắt giữ sau một cuộc điều tra kéo dài trong một tuần của các cơ quan chức năng. Viên cảnh sát này đã bị sa thải và buộc tội ăn cắp vũ khí và trộm cắp vũ trang do chặn xe của dân rồi lấy tiền của họ.

Cảnh sát bị cáo buộc phạm tội. Ảnh: Twitter Amy Viteri

Acosta đã yêu cầu các nạn nhân dừng xe tại một điểm dừng giao thông bên ngoài khu vực tuần tra của mình nhưng không nêu lý do chính đáng. Sau đó, viên cảnh sát này lục soát xe và ví để lấy tiền. Viên cảnh sát này thừa nhận đã trộm cắp được hơn $ 6.000 trong vòng hai tháng.

"Thay vì thực thi ngăn cản tội phạm, ông đã trở thành một tội phạm", Công tố viên của Miami, Dade State Katherine Fernandez Rundle nói. Bà cho biết Acosta có thể sẽ phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng hơn khi tất cả bằng chứng đều được đưa ra và việc sử dụng huy hiệu của cảnh sát để phạm tội là điều không thể chấp nhận được.

Bản tin của tờ Miami Herald cho hay Chỉ Huy Phó Sở Cảnh Sát Miami, ông Luis Cabrera khẳng định, cơ quan này "sẽ không dung túng các hành động vi phạm lời tuyên thệ bảo vệ dân chúng của cảnh sát viên" – một ngày sau khi người cảnh sát bị bắt và sa thải.

Ông Cabrera cho hay cảnh sát viên Jose R. Acosta được giao cho nhiệm vụ tuần tra khu vực Wynwood, nằm về phía Bắc khu trung tâm thành phố sau khi gia nhập sở cảnh sát Miami từ tháng 05/2016. Ông cũng nói thêm cuộc điều tra về trường hợp của cảnh sát viên Acosta hiện chưa chấm dứt.

Huy hiệu sở cảnh sát Miami. Ảnh: City of Miami

Đến khi bắt giữ viên cảnh sát này, cảnh sát Miami phải đối mặt với các vấn đề khác về lòng tin của người dân. Sở cảnh sát Miami trong thời gian qua gặp nhiều tai tiếng và bị Bộ Tư Pháp liên bang điều tra do một vụ nổ súng cảnh sát gây ra. Hồi tháng 12/2016, ba cảnh sát tại Miami bị cho nghỉ việc sau khi đùa giỡn với nhau, sử dụng thường dân giả thực hành nhắm mục tiêu.

Giới hữu trách liên bang hiện đang kiểm soát hoạt động của sở cảnh sát này cho tới năm 2020, sau khi chứng minh được là có cải thiện trong việc huấn luyện và điều hành nhân sự.

Author: Trang Lu

News day