Michigan, Mỹ: Năm thiếu niên bị truy tố vì ném đá xuống đường làm chết người
Dư Hoàng 10/26/2017 01:00 PM
Năm thiếu niên bị truy tố về tội giết người bậc hai vì hành vi ném đá từ một cây cầu vượt trên xa lộ Michigan khiến một người đàn ông thiệt mạng.

Hôm thứ Ba, một chánh án ở Genesee County ra phán quyết không cho năm thiếu niên này được tại ngoại hậu tra sau khi bị truy tố cho hành vi ném đá xuống xa lộ khiến một hành khách trên chiếc xe van chạy bên dưới tử vong.

Nhóm thiếu niên này, tuổi từ 15 tới 17, bị truy tố cùng một tội danh sát nhân cấp độ 2, và tội danh âm mưu, phá hủy tài sản.

Nạn nhân Kenneth White và con của anh. Ảnh: WNDU

Nhóm người này bị cáo buộc ném các tảng đá từ một cầu vượt xa lộ gần thành phố Flint, tiểu bang Michigan, hôm 18/10. Những tảng đá này rơi trúng vào chiếc xe van của anh Kenneth White, 32 tuổi, khi anh đang lái xe trên đường về nhà vào khoảng 8h30 tối. Một tảng đá nặng khoảng 2,7 kg đập trúng xe, làm vỡ kính chắn gió, đập vào mặt, đầu và ngực của nạn nhân, khiến anh này thiệt mạng.

Ngoài ra, một số chiếc xe khác cũng bị hư hại, nằm trên xa lộ Interstate 75, cách Detroit khoảng 80 dặm về phía bắc, và ít nhất bốn chiếc xe nằm bên lề đường ở Vienna Township.

Cảnh sát trưởng Robert Pickell cho biết có ít nhất 20 tảng đá đã được tìm thấy trên xa lộ liên bang, trong đó có một tảng nặng gần 9 kg. Sau khi ném đá, năm thanh thiếu niên “lái xe tới một tiệm McDonald's để ăn uống”, ông Pickell cho biết thêm.

Ông David Leyton, công tố viên của Genesee County, nói: “Tôi không cho rằng đây là một âm mưu cố ý giết người. Nhưng đây là một hành động cố tình và có ác ý, dẫn đến cái chết cho một người khác. Lẽ ra, các em này phải hiểu biết hơn. Theo luật pháp Michigan, đó là tội giết người bậc hai”.

Theo kết quả điều tra, giới hữu trách tin rằng Kyle Anger, thiếu niên 17 tuổi, là người ném tảng đá làm ông White thiệt mạng, nhưng cả năm người có mặt khi đó sẽ bị truy tố cùng tội danh.

Năm thiếu niên bị truy tố ra tòa về tội ném đá xuống xa lộ. Ảnh: CNN

Các cáo buộc được đưa ra chỉ trước mấy giờ bạn bè và gia đình có mặt tại một nhà tang lễ để tưởng nhớ anh White, người cha của một đứa trẻ 5 tuổi, đã đính hôn và đang chuẩn bị tổ chức đám cưới một lần nữa.

Cảnh sát trưởng nói: “Trong vụ việc này, không ai thắng cả. Một bé trai mất cha, còn những đứa trẻ bị buộc tội hình sự. Và tất cả các gia đình đều đau buồn”.

Trên trang quyên góp GoFundMe đã quyên góp được 45 nghìn đô la Mỹ để giúp gia đình nạn nhân trả chi phí mai táng.

Author: Dư Hoàng

News day