Missouri, Mỹ: Nổ nhà máy sản xuất vũ khí, 5 người thương vong
Lu 04/13/2017 01:00 PM
Thứ ba, (11/4), một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City, cách 10 dặm về phía đông thành phố Kansas, bang Missouri khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Justine Barati, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy cung cấp súng đạn, cơ quan quản lý đạn dược trên toàn liên bang cho biết, 4 người bị thương tại hiện trường đã được đưa tới bệnh viện địa phương điều trị, Justine Barati cũng không cho biết thêm thông tin cũng như danh tính người thiệt mạng. Trong một thông báo trước đó, Justine Barati cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 1h chiều (giờ địa phương) trong một phòng pha chế hoá chất tại nhà máy đạn dược của thành phố Lake City. 

Quang cảnh khu vực Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City. Ảnh: Military.com

Barati cũng cho biết khu vực này nằm dưới sự kiểm soát và đảm bảo an toàn bởi các cơ quan Quản lý rượu, thuốc lá, chất nổ và vũ khí Mỹ, và một cuộc điều tra xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ đang được tiến hành. Các cơ quan chức năng đã cử điều tra viên tới hiện trường thu thập thông tin và chứng cứ xác định nguyên nhân vụ nổ.

Nhà máy được đóng cửa vào chiều thứ ba, toàn bộ gần 1.800 nhân viên đã được phép về nhà sau vụ nổ và dự kiến sẽ quay trở lại làm việc bình thường trong ngày tiếp theo.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: The Sun

Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City được thành lập từ năm 1940, cung cấp vũ khí cho quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ II. Hiện nhà máy này vẫn sản xuất đạn dược cũng như tiến hành các thử nghiệm về độ tin cậy của sản phẩm cho NATO. Trước đó, một số vụ nổ cũng đã được ghi nhận tại nhà máy này, trong đó có vụ nổ vào năm 1990 và một vụ vào năm 1981. Vào năm 2011, 6 người công nhân cũng đã bị thương trong một vụ nổ khác tại cơ sở sản xuất vũ khí này. Nhà máy sản xuất vũ khí này đã từng bị phạt ít nhất ba lần vì không đảm bảo an toàn lao động. 

Công nhân làm việc trong Nhà máy Vũ khí quân đội Lake City. Ảnh: AP

Cùng ngày, vào khoảng 10h30 sáng (giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra bên ngoài một nhà máy ở thành phố Cookeville, bang Tennessee, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng. Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ bạo lực gia đình.

Author: Lu

News day