Món ngon khó cưỡng từ ếch đồng
CTV Vũ Thạch 09/18/2018 04:00 PM
Ếch đồng là một nguyên liệu dân dã nhưng rất đặc biệt trong ẩm thực của người Việt. Từ con ếch đồng mà người dân quê đã chế biến ra rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Nếu ai từng sinh sống ở những vùng quê thì chắc hẳn không thể nào quên được con ếch đồng. Cứ mỗi độ mưa về thì tiếng ếch kêu vang cả đồng ruộng. Lúc này, người dân quê sẽ lần theo tiếng ếch kêu mà tìm bắt chúng.

Ếch đồng. Ảnh: vov.vn

Thịt ếch đồng rất ngọt và dễ ăn, hầu như ai cũng yêu thích các món ăn được chế biến từ thịt ếch. Người dân quê thì ưa chuộng và hay chế biến các món ăn như: canh chua ếch nấu mẻ, ếch kho sả, kho tiêu, ếch nấu cà ri cay... món ăn nào cũng thơm ngon khó cưỡng. 

Ếch đồng được ché biến thành rất nhiều món ăn ngon. Ảnh: thucthan.com

Vào những ngày mưa lất phất, không khí se se lạnh, bên mâm cơm gia đình cùng với món canh chua ếch nấu mẻ, thêm một đĩa ếch xào xả ớt cay nồng thì ấm cúng vô cùng. Món canh chua ếch từ lâu như đã trở nên rất đặc trưng cứ mỗi độ mưa về. 

Canh chua ếch nấu bông điên điển. Ảnh: nghebep.com

Một mớ ếch được bắt từ tối hôm qua, sau khi làm sạch sẽ được xào cùng với tỏi cho thơm, cho nước mẻ chua vào nấu chín, sau đó thêm ít bông điên điển, so đũa hay bông súng, cùng ít ngò, ớt  tạo nên một món canh chua thơm ngon đến lạ thường.

Ếch kho sả ớt thơm ngon. Ảnh: monngon.tv

Bữa cơm gia đình sẽ trọn vị hơn nếu có thêm ít ếch kho sả. Thịt ếch được chặt thành từng miếng vừa ăn và tẩm ướp gia vị. Sau đó cho vào xào cùng với sả băm nhuyễn cho đến khi tạo thành món kho thơm ngon đặc trưng.

Cà-ri ếch cay. Ảnh: monngon.tv

Món ếch nấu cà-ri cay cũng là một món ăn hấp dẫn người thưởng  thức. Món ăn này có vị cay, ngọt, cùng đó là mùi thơm của cà ri. Thịt ếch thì thấm đều gia vị, nước cà ri ếch sánh đặc, đậm đà, đủ vị, được ăn cùng với bánh mì hay cơm trắng đều rất ngon.

Lẩu ếch. Ảnh: mytour.vn

Ếch đồng là nguyên liệu rất dễ chế biến món ăn. Không chỉ đơn thuần là làm món chính cho bữa ăn, ếch đồng còn góp mặt vào những món ăn chơi, món nhấm rượu. Có thể kể đến một số món tiêu biểu như: lẩu ếch, ếch xào dưa leo, ếch chiên giòn, ếch chiên bột, gỏi ếch hay ếch nướng... mà món nào cũng thơm ngon và hấp dẫn.

 

 

 

 

 

 

Author: CTV Vũ Thạch

News day