Mong cuộc đời luôn dịu dàng với em
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 06/29/2018 08:00 PM
Em có biết biểu tượng mũi tên xuyên qua trái tim có ý nghĩa gì không? Nó đại diện cho hạnh phúc và đau khổ, là hai thứ song hành trong tình yêu.

Em thương mến!

Bầu trời nơi em ở có xanh không? Bầu trời của anh đang mưa, ẩm ướt và xám xịt, hệt như tiếng lòng của anh lúc này vậy. Đành rằng người ta vẫn khuyên nhau nên nhìn về tương lai phía trước mà cố gắng, nhưng nếu quá khứ đã hằn sâu vào tâm trí của mình, thì làm sao? Chắc có lẽ sẽ mãi vật vờ và lay lắt giữa thực tại và những điều đã cũ, nhớ nhớ quên quên.

Khi em xa rời khoảng trời của anh, chỉ tiếc nuối một điều rằng không thể nói cho em biết, anh rất thương em. Dù rằng thời gian và cơ hội nếu có quay ngược, anh vẫn không có can đảm để bày tỏ, nhưng cái cảm giác tiếc nuối này vẫn chảy ngập trong cơ thể. Một điều mình không thể làm, khiến mình suy nghĩ về nó mãi.

Ảnh: khiemyc khiemyc

Có một chuyện rất buồn thế này. Anh ấy rất nhớ còn cô ấy thì không. Cố gắng gợi chuyện một cách ngại ngùng nhưng niềm hy vọng người đáp lại một ký ức mơ màng nào đấy lại quan trọng hơn cả. Cuối cùng vẫn là thất vọng và thất bại. Nhưng con người là sinh vật cố chấp, nếu chưa đủ đớn đau sẽ không quay đầu. Chúng ta đã bỏ lỡ nhiều thứ, trong đó có nhau. Chúng ta đều có những nỗi sợ hãi có thể thông cảm cho nhau được. Như anh yêu em và không biết em có yêu lại hay không.

Có rất nhiều lý do khiến người ta mãi không thể bày tỏ tấm lòng của mình với người mình thương mến: Tình yêu chưa đủ, yêu và không yêu. Hay người mình yêu đã có một bến bờ yên ổn. Hoặc là những định kiến xã hội không gọi tình yêu là tình yêu… Nói chung không nói ra được thì đau khổ lắm. Mà nói ra được cũng đau khổ không kém. Nên thôi, đành giấu nhẹm nó trong lòng.

Việc bày tỏ tiếng yêu thương với người mình dùng cả trái tim để đối đãi, rút cuộc là quan trọng hay không quan trọng? Cảm giác không xác định được câu trả lời của đối phương quyết định hành động của mình. Nhưng sau tất cả, những điều đến và đi, chúng ta trưởng thành theo năm tháng, thì chúng ta hiểu, tình yêu không phải là việc thừa nhận hay không thừa nhận. Một ánh nhìn say đắm, một cử chỉ quan tâm, một câu hỏi han… từng chút một gom lại thành tình yêu. Mình sẽ chỉ để mắt tới người mình thương. Mình sẽ chỉ hết lòng hết dạ với một người.

Ảnh: StockSnap

Anh mong rằng em cũng thương anh. Những tháng ngày về sau, thi thoảng hỏi thăm, có dịp thì gặp chỉ để nhìn nhau một lát, rồi lại trở về hòa mình với những xô bồ của cuộc sống. Em rồi sẽ gặp và lại yêu một ai khác, cũng có thể em sẽ quên hoặc nhớ, một người từng thương em hơn cả chữ yêu.

 

Em có biết biểu tượng mũi tên xuyên qua trái tim có ý nghĩa gì không? Nó đại diện cho hạnh phúc và đau khổ, là hai thứ song hành trong tình yêu. Người ta vẫn sống được với một trái tim rỉ máu. Mãi miết kiếm tìm những mơ hồ thực ảo trong tình yêu, để rồi tưởng tượng rằng mình rất hạnh phúc.

Em yêu, mong rằng cuộc đời này có thể đối xử với em dịu dàng một chút.

"Cuối cùng cũng chẳng có gì quan trọng, chỉ tiếc là không bao giờ nói được hết những gì mình nghĩ với người mình yêu thương. Đời sống đã mang đi hết những câu kinh trinh bạch mà không phải lúc nào, giờ nào, thời nào cũng thổ lộ cùng nhau được".

(Trịnh Công Sơn – Trích Thư tình gửi một người)

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

News day