Mong muốn tập hợp các thế hệ bóng rổ tài năng tại L.A của Pooh Jeter
CTV Hồng Nhung 09/02/2018 01:00 PM
Khi cựu thủ lĩnh của Ex-Sacramento Kings, Eugene “Pooh” Jeter đang nói chuyện với thế hệ sau trong đội AAU của cựu ngôi sao NBA Paul Pierce ở Los Angeles vào tháng 6 vừa qua thì 1 bạn trẻ đặt ra câu hỏi khơi gợi lên 1 vấn đề khác lớn lao hơn trong suy nghĩ của anh.

"Chúng tôi là những cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, nhưng những đứa trẻ này lại không nhận được sự chỉ dạy gì từ chúng tôi" Jeter nói. “Các em học sinh trung học và cao đẳng nhìn chúng tôi, sau đó hỏi về cách bắt bóng và chạy phòng thủ. Và rồi tôi đến nơi luyện tập AAU của Paul Pierce, sau đó nói chuyện với các em và nhận ra: Ồ, có rất nhiều thứ mà các em không biết’.

"Một em nói: ‘Chúng em đang cố gắng tập luyện để trở thành 1 phần ở đây, nhưng quả thực rất khó.’ Và tôi nhận ra các em thực sự cần được cung cấp kiến thức".

Jeter đã suy nghĩ về việc tạo ra 1 trung tâm bóng rổ để kết nối những em có năng khiếu hàng đầu từ Los Angeles với các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp trước đây và hiện tại của NBA cũng như ở nước ngoài. Câu hỏi của bạn trẻ đó đã thúc đẩy Jeter gia nhập lực lượng bảo vệ miễn phí NBA Bobby Brown và cùng với huấn luyện viên bóng rổ nổi tiếng Rico Hines nhen nhóm ý định tạo dựng Trung tâm Kỹ năng Bóng rổ Los Angeles, chỉ diễn ra vào Thứ Bảy và Chủ Nhật ở một địa điểm không được tiết lộ. Jeter cho biết trung tâm sẽ bao gồm 60 nam sinh trung học hàng đầu, khoảng 10 nữ sinh trung học xuất sắc và 1 số tuyển thủ thuộc các trường cao đẳng trên địa bàn. Họ sẽ được huấn luyện chuyên môn về bóng rổ và nhận được sự cố vấn từ những vận động viên chuyên nghiệp có quan hệ với Los Angeles.

Các NBA All-Star như Russell Westbrook, DeMar DeRozan và Paul George dự kiến ​​cũng sẽ tham dự, và có thể có thêm cả James Harden, Jeter cho biết. Các tuyển thủ NBA hiện tại khác bao gồm cựu tuyển thủ của Clippers Los Angeles là Chris Paul và Zach Randolph, cặp anh em gốc L.A (Jrue, Justin và Aaron), Tyson Chandler, Brandon Jennings, Delon Wright, Allen Crabbe, Jordan Bell, Solomon Hill, Spencer Dinwiddie, Tony Snell, Dewayne Dedmon và Chimezie Metu. Trong danh sách dài các cựu cầu thủ NBA dự kiến ​​sẽ tham dự còn có các cựu All-Star khác như Pierce, Baron Davis và Gilbert Arenas, người đã 3 lần vô địch và là cựu huấn luyện viên trưởng Byron Scott, Andre Miller, Richard Jefferson, Ryan Hollins, Derrick Williams, Elden Campbell, Chris Mills, Milt Palacio và John “Hot Plate” Williams.

Gilbert Arenas tham gia trung tam cua Jeter
Gilbert Arenas - ngôi sao từng 3 lần vô địch NBA cũng sẽ tham gia trung tâm của Jeter.
Nguồn ảnh: NBA.com

"Điều tuyệt vời nhất là tất cả các chuyên gia hiện tại và đã về hưu cho biết họ sẽ tham dự" Jeter cho biết. “Russ nói anh ta sẽ tham dự, DeMar, Paul George, Andre Miller, B.D. Davis. Còn rất nhiều người nữa. Chúng tôi cũng sẽ mời 1 số người đến để cung cấp kiến thức chuyên môn cho các em. Tất cả đều là bạn bè của chúng tôi”.

Jeter cho biết sự kiện này được tài trợ bởi cửa hàng giày ở Nam Los Angeles của anh là Laced (Los Angeles Creates Endless Dreams - Los Angeles tạo ra những giấc mơ bất tận) và thương hiệu quần áo của Brown có tên gọi “What Yo 1’s Look Like”.

Hines, trợ lý huấn luyện viên cho G League Stockton là người phụ trách về mặt pháp lý cho trung tâm. Ngoài bóng rổ sẽ là trọng tâm chính lần này, Jeter hy vọng rằng kỹ năng sống, kiến thức tài chính và các mảng giáo dục bên ngoài tòa án khác cũng sẽ được cung cấp trong các trại hè tương lai.

"Đây là bước chuẩn bị đầu tiên để trở thành 1 tuyển thủ chuyên nghiệp" Jeter nói. "Chúng tôi phải cung cấp kiến thức chuyên môn cho các em".

Kings - Pooh Jeter
Hình ảnh cựu thủ lĩnh của Ex-Sacramento Kings - Pooh Jeter khi thi đấu tại 1 trận bóng rổ.
Nguồn ảnh: NBAE

Jeter đã từng chơi trong Hiệp hội Bóng rổ Trung Quốc cho Thiên Tân ở mùa giải trước và cũng đã từng có thời gian thi đấu cho The Kings, tại G League, cho BC Kiev ở Ukraine và ở Israel, Tây Ban Nha và Pháp. Ông cũng là 1 thành viên của đội tuyển quốc gia Ukraina. Cựu ngôi sao của Đại học Portland nhớ lại khoảng thời gian khi các trại bóng rổ ở trường trung học do Davis, cựu ngôi sao UCLA và người gốc L.A được tổ chức. Đó là nơi anh nhận được sự đào tạo và cố vấn chuyên môn quý báu.

Jeter cho biết các cầu thủ NBA hiện tại đã tham dự các trại do Davis tổ chức bao gồm Lance Stephenson và cặp song sinh Marcus và Markieff Morris.

Jeter cũng tự hào nói thêm rằng những trại bóng rổ đó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến anh nhiều như thế nào. Anh hy vọng mình có thể đem lại những gì tương tự cho các ngôi sao tuổi teen của L.A, trước mắt là vào cuối tuần và cả trong tương lai. Anh đang ấp ủ dự định sẽ biến các hoạt động của trung tâm trở thành 1 sự kiện hàng năm.

“Chúng tôi chưa từng tổ chức đào tạo ở cấp độ đội nhóm bao giờ, và đó là phần buồn nhất” Jeter nói. “Chúng tôi đang tạo ra những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Chúng tôi có Harden và Westbrook đầu tiên đến từ 1 thành phố. Không ai nhận thấy điều đó. Thế nhưng chúng tôi phải chứng minh rằng chúng tôi luôn sát cánh bên nhau”.

Author: CTV Hồng Nhung

News day