Một công dân Trung Quốc bị bắt cóc đòi tiền chuộc 2 triệu USD tại LA
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 08/21/2018 06:00 AM
Cục điều tra liên bang (FBI) hôm 20/8 cho biết đang truy tìm 3 người bị nghi bắt cóc một người đàn ông Trung Quốc ở thành phố Los Angeles, California hồi tháng trước. Những kẻ bắt cóc đã yêu cầu một khoản tiền chuộc 2 triệu USD.

Bà Laura Eimiller, người phát ngôn của văn phòng FBI ở Los Angeles, nói với AFP rằng, người bị bắt cóc được xác định là Ruochen "Tony" Liao, 28 tuổi, sở hữu một đại lý ô tô ở Nam Cali chuyên bán các dòng xe sang như Porsche và Bentle. Vụ việc xảy ra vào ngày 16/7 tại thành phố San Gabriel.

Vào thời điểm mất tích, Liao vừa kết thúc một cuộc họp buổi tối với các đối tác kinh doanh thì bị 3 người đàn ông đi trên 2 chiếc xe màu đen bắt lên xe. Cả 3 người này dường như đều là người Trung Quốc.

Ruochen "Tony" Liao, 28 tuổi, bị bắt cóc ngày 16/7 tại Mỹ. Ảnh: AFP

Các nhà điều tra đang xem xét một số giả thuyết bao gồm khả năng nạn nhân dính líu tới một vụ tranh chấp kinh doanh. Trước đó, Liao cũng thường giao dịch với "những cá nhân không hẳn đáng tin".

Bà Eimiller cũng cho hay, những kẻ bắt cóc đã liên lạc với gia đình của Liao ở Trung Quốc và đòi 2 triệu USD tiền chuộc nhưng sau đó bỏ cuộc giữa chừng và từ đó đến nay không liên hệ lại.

"Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy anh ta đã rời khỏi nước Mỹ nhưng chúng tôi không biết anh ta đang ở đâu”, bà Eimiller nói.

Một nhân chứng đã mô tả, một trong những kẻ bắt cóc có độ tuổi khoảng 35 đến 40 và được đồng bọn gọi tên là David. FBI đã công bố ảnh phác họa một trong những kẻ được cho là bắt cóc ông Liao, người mà họ nghi ngờ có thể là người quen của nạn nhân.

Thông báo về vụ mất tích trên trang FBI. Ảnh: FBI

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, gia đình ông Liao không nhận được bất cứ tin tức gì từ những kẻ bắt cóc. "Chúng tôi hy vọng Tony vẫn còn sống nhưng cơ hội ngày càng giảm bớt" – nhân viên FBI Gene Kowel cho biết.

Gia đình Liao đã đưa ra một khoản tiền thưởng trị giá 150.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp giải cứu Liao. Trong khi đó, FBI cũng treo khoản tiền thưởng 25.000 USD cho những thông tin giúp truy tìm anh này.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day