Một phụ nữ Việt tự sát trong Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 04/06/2018 10:30 AM
Chiều 5/4, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin chi tiết về việc một người phụ nữ Việt Nam tự sát tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia.

Một phụ nữ Việt Nam đã tự sát bằng dao ngay tại Đại sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 2/4 sau khi tới đây cùng 1 người đàn ông để làm thủ tục xin cấp giấy thông hành về nước. Nạn nhân là chị Trần Thị Mai, 37 tuổi, trước khi sang lao động ở Malaysia sinh sống tại tỉnh Hậu Giang. Trước khi chị Trần Thị Mai vào phòng chờ làm thủ tục, giữa hai người đã xảy ra cãi cọ, xô xát bên ngoài cổng đại sứ quán. Người đàn ông đã có hành động thô bạo với chị Trần Thị Mai. Thông tin ban đầu xác nhận người đàn ông cũng là người Việt Nam và là người môi giới đưa chị Trần Thị Mai sang Malaysia.

Cảnh sát Malaysia có mặt tại hiện trường và hình ảnh nạn nhân. Ảnh: Malaysia Post

Tờ Star dẫn lời đại diện cảnh sát quận Dang Wangi cho biết “Bà ấy đã nổi giận và bắt đầu la mắng nhân viên [Đại sứ quán] trước khi rút dao từ trong túi ra”. Trong chiếc túi chị Trần Thị Mai để lại ở phòng chờ, cảnh sát phát hiện có một con dao nữa.

 “Sự việc diễn ra quá đột ngột nên nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt trong phòng chờ không kịp can thiệp. Cán bộ Đại sứ quán và những người có mặt tại đây đã lập tức đưa chị Mai đi cấp cứu và thông báo cho cảnh sát sở tại. Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Cảnh sát Malaysia sau đó tới khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. Phía Đại sứ quán Việt Nam cũng cung cấp trích xuất camera để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ và yêu cầu các cơ quan chức năng của Malaysia khẩn trương điều tra và có kết luận về vụ việc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Sơn Tùng

“Đại sứ quán Việt Nam đang phối hợp với cộng đồng người Việt tại Malaysia giúp đỡ gia đình lo hậu sự, kinh phí đưa thi thể nạn nhân về nước, đồng thời lo các thủ tục cần thiết, đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước”, bà Hằng nói thêm.

Đại sứ quán cũng đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện để đưa thi hài chị Mai về nước theo nguyện vọng của gia đình. Hiện nay, gia đình nạn nhân đang phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia hoàn tất các thủ tục để đưa thi hài chị Mai về nước trong thời gian sớm nhất.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day