Một vài quy tắc khi ăn uống của người Nhật Bản
CTV Yuu (Thu Hiền) 02/11/2018 12:30 PM
Unesco đã công nhận Washoku - văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản là một trong số những di sản văn hóa thế giới. Và khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, thì Sushi và Tempura là hai đại diện cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, để thưởng thức những món ăn truyền thống Nhật Bản này lại không hề đơn giản, bạn cần phải có đôi chút kiến thức để tránh rơi vào những trường hợp không nên có xảy ra.

1. Wasabi và nước tương không được trộn chung

Ảnh: zadn.vn

Rất nhiều những quán ăn, nhà hàng Nhật Bản trên thế giới vẫn trộn chung wasabi và nước tương với nhau, thế nhưng đối với người Nhật Bản thì đó không phải là cách tốt. Để có thể thưởng thức món ăn bạn muốn, hãy cho miếng wasabi lên bên trên, rồi sau đó mới chấm với nước tương mới là cách thưởng thức của người Nhật Bản.

2. Không cắn đôi thức ăn

Ảnh: kenh14cdn.com

Việc đặt một món đồ ăn còn dang dở lên trên bát, đĩa được coi là bất lịch sự tại Nhật Bản, chính vì thế người dân Nhật Bản thường không hay cắn đôi món ăn. Trong khi thưởng thức ẩm thực Nhật Bản, hãy cố gắng ăn hết chỉ bằng một miếng, còn trong trường hợp miếng đồ ăn có kích thước hơi to, hãy che miệng lại và ăn nó.

3. Không dùng tay đỡ đồ ăn rơi

Ảnh: newwindows.vn

Mặc dù vẫn chưa thể giải thích được, thế nhưng nếu như bạn sử dụng tay trái để đỡ những miếng thức ăn bị rơi thì sẽ bị cho là không đẹp mắt mặc dù nó có thể giúp bạn không làm bẩn quần áo hoặc chăn chiếu. Tốt nhất là nhập gia tùy tục, họ làm sao thì mình làm vậy để tránh những rắc rối xảy ra.

4. Không úp ngược nắp bát

Ảnh: ecosite.vn

Việc úp ngược nắp bát sẽ làm cho người khác nghĩ rằng bạn đã sử dụng xong chiếc bát đó, để tránh gây sự hiểu nhầm này, hãy luôn để nắp bát giống như khi được người phục vụ bưng ra bàn. Ngoài ra, việc úp ngược nắp bát cũng sẽ làm cho nó dễ bị hỏng hơn cho nên người ta thường hay để nắp bát tự nhiên như lúc ban đầu.

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day