MU sắp tái cấu trúc, trả mức lương lịch sử cho De Gea
CTV Đức Anh 08/19/2018 01:00 PM
Các chuyên gia dự báo, việc thay đổi hệ thống nhân sự của câu lạc bộ sẽ giúp Man Utd có thêm vốn đầu tư cho phép họ trả được những mức lương rất cao để giữ trụ cột. Trong đó, đáng kể là David De Gea.

Thế là Chelsea đã thế mạng cho Man Utd. Một tờ báo Anh đã nói như thế khi Real Madrid kết thúc bốn năm ròng rã đeo bám De Gea bằng cách... mua thủ môn khác (Thibaut Courtois của Chelsea). Hợp đồng của De Gea chỉ còn một năm nữa là đáo hạn nhưng điều đó không còn đáng lo ngại. Các chuyên gia dự báo anh sẽ sớm gia hạn đến năm 2020 hoặc thậm chí 2022 để tròn một thập kỷ "gác đền" cho Manchester United.

Dự báo này càng trở nên xác đáng vì nhiều lý do. Một là, trong chi tiết của hợp đồng cũ, Man Utd có điều khoản cho phép họ ưu tiên gia hạn hợp đồng thay vì chấp nhận yêu cầu của cầu thủ trong trường hợp anh ta muốn ra đi. Thứ hai là, với phong độ kém ở World Cup, De Gea không còn được ủng hộ ở Tây Ban Nha.

De Gea và HLV Alvarez.
Ảnh: Reuters

Thứ ba là De Gea có quan hệ rất tốt với HLV Mourinho cùng HLV thủ môn Emilio Alvarez – người đã đưa anh đến vị thế ngày hôm nay.

Tuy nhiên, Man Utd sẽ phải trả một mức lương rất cao, dự báo lên đến 200.000 Bảng Anh mỗi tuần cho De Gea. Điều này sẽ biến anh thành thủ môn có lương cao nhất lịch sử túc cầu.

Tiền không phải là vấn đề với Man Utd. Báo chí Anh khẳng định Man Utd sẽ giàu hơn nữa trong thời gian tới bởi họ đang có kế hoạch tái cấu trúc. Theo đó, Man Utd sẽ bổ nhiệm một giám đốc thể thao phụ trách các vấn đề chuyên môn, nhân sự và chiến lược.

Man Utd cần một ông chủ mới cho lĩnh vực chuyên môn.
Ảnh: AFP

Trước kia, thượng tầng của Man Utd chỉ có giới chủ và HLV Sir Alex Ferguson, đóng vai trò vừa là HLV vừa như một giám đốc bóng đá. Tuy nhiên, Mourinho lại không quá giỏi trong việc này. Bằng chứng là ông đang rất loay hoay trong việc mua trung vệ. Nghĩa là, Mou không có người hỗ trợ ít nhất về mặt chuyển nhượng.

Giám đốc thể thao sẽ chuyên môn hóa công việc đó. Mô hình này rất thành công ở Đức, Pháp và một số câu lạc bộ Anh như Liverpool (ông Micheal Edwards) hay Man City (ông Txiki Begiristain).

Trước đó, Man Utd cũng đã bổ nhiệm ông Colette Roche cho vị trí giám đốc điều hành. Báo chí đã ca ngợi ông rất nhiều với việc mang lại các bản hợp đồng tài trợ ngon lành cho đội bóng thành Manchester.

Author: CTV Đức Anh

News day