Mỹ: Cãi nhau với vợ, người đàn ông lái máy bay đâm thẳng vào nhà mình
TRANG TRAN/ HELINO 08/15/2018 09:30 AM
Sự việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông ta bị bắt vì hành hung vợ tại môt hẻm núi gần đó. Người đàn ông này đã bị thiệt mạng sau cú đâm, vợ và đứa con nhỏ đang ở trong nhà may mắn thoát chết.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng ở Payson (Utah, Mỹ), một thành phố nằm cách Salt Lake khoảng 100km về phía nam. Cảnh sát Sgt. Noemi Sandoval ở thị trấn Payson cho biết, Duane Youd - một phi công 47 tuổi, sống ở bang Utah (Mỹ) đã lái một chiếc máy bay nhỏ và đâm thẳng vào nhà riêng của mình. Tại thời điểm đó, vợ và con Duane Youd vẫn đang ở trong nhà. Họ đã may mắn sống sót, mặc dù phần phía trước của ngôi nhà 2 tầng hoàn toàn bị chìm trong ngọn lửa.

Ngôi nhà ở Utah của Duane Youd. Ảnh: kenh14.vn

Các nhà điều tra tin rằng chiếc máy bay động cơ kép Cessna 525 thuộc về người chủ của Duane Youd và ông ta cố ý lái nó bay vào nhà mình. Cảnh sát Sandoval cũng nói rằng người đàn ông này là một phi công giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định rõ ai là người đã tuyển Duane Youd làm việc và liệu anh ta có được phép điều khiển máy bay hay không.

Được biết, người đàn ông 47 tuổi này từng bị bắt vào khoảng hơn 7 giờ tối Chủ nhật (12/8), sau khi các nhân chứng gọi cảnh sát để báo cáo rằng anh ta đã tấn công vợ mình. Trung sĩ Cảnh sát trưởng hạt Spencer Cannon của Utah nói, cặp vợ chồng đã uống rượu và đi đến American Fork Canyon để nói chuyện với nhau về những vấn đề họ đang gặp phải, có khả năng họ đã tranh cãi và xảy ra xung đột trong thời điểm này.

Chân dung Duane Youd - người đâm máy bay vào nhà và tử vong ngay sau đó. Ảnh: kenh14.vn

Sau đó, Duane Youd đã bị phạt vì nghi ngờ bạo lực gia đình và được bảo lãnh. Youd còn yêu cầu một sĩ quan hộ tống anh ta về nhà, để Youd có thể lấy xe tải của và một số đồ đạc vào khoảng nửa đêm. Toàn bộ quá trình này, kẻ gây tai nạn kiêm nạn nhân vẫn không hề có dấu hiệu gì bất thường.

Chỉ vài giờ sau, Duane Youd đã lái chiếc máy bay Cessna 525  từ sân bay Sân bay Fork-Springville của Tây Ban Nha, cách nhà anh ta khoảng 25km về phía bắc. Người đàn ông đã bay trực tiếp đến khu phố của mình và lao thẳng vào nhà riêng. Tại hiện trường, hình ảnh của đống đổ nát cho thấy chiếc máy bay trắng bị cháy và vỡ tan thành từng mảnh. Một chiếc xe đỗ ở sân trước của căn nhà cũng chịu chung số phận tương tự.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: kenh14.vn
Tại hiện trường, hình ảnh của đống đổ nát cho thấy chiếc máy bay trắng bị cháy và vỡ tan thành từng mảnh. Ảnh: kenh14.vn 

Hồ sơ tòa án trực tuyến cho thấy, vào tháng trước, Duane Youd đã đồng ý đến tham dự các buổi tư vấn hôn nhân và gia đình trong suốt sáu tháng, đây được coi là một phần của thỏa thuận khẩn cấp sau vụ bạo lực gia đình ngày 8 tháng 4. Cục Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia hiện đang tiến hành điều tra và làm rõ sự việc.

Vụ việc trên cũng là sự cố máy bay kỳ lạ thứ hai diễn ra trong những ngày gần đây. Hôm thứ Sáu (10/8), một nhân viên đã lấy trộm chiếc máy bay phản lực từ sân bay quốc tế Sea-Tac ở Seattle và bay nó hơn một giờ trước khi chết vì tai nạn trên một hòn đảo phía tây nam Tacoma.

Author: TRANG TRAN/ HELINO

News day