Mỹ: Cảnh báo tiền giả có in chữ Trung Quốc
Duh 05/29/2017 07:00 AM
Cảnh sát khu vực Ashtabula ở bang Ohio khuyến cáo mọi người cảnh giác trước nạn lưu hành tiền đô la giả có in chữ Trung Quốc.

Không hổ danh là "thiên đường hàng giả, hàng nhái", Trung Quốc cái gì cũng có thể làm "sao y học hỏi" được. Từ những thực phẩm độc hại như trứng giả, sữa bột... đến các công trình lớn như Điện Capitol, Nhà Trắng. Ngay đến cả tiền đô la cũng đang bị Trung Quốc làm giả giống y hệt. 

Tòa nhà Quốc hội Mỹ xuất hiện cả ở 2 thành phố Vô Tích và Phụ Dương. Ảnh: Dân trí

Cảnh sát khu vực Ashtabula ở bang Ohio đã thu hồi được những tờ tiền giả tại hai cửa hàng khác nhau trong cộng đồng Orwell thuộc Ashtabula. Những tờ đô la giả này nhìn y hệt tiền thật nhưng có vài dòng chữ Trung Quốc ở góc bên trên. Thậm chí, bút nhận biết tiền giả cũng không nhận dạng được hoàn toàn chính xác.

Ngay lập tức, cảnh sát đã khuyến cáo mọi người cảnh giác trước nạn lưu hành tiền đô la giả có in chữ Trung Quốc.

Tháng trước, Cảnh sát trưởng khu vực cũng từng khuyến cáo cư dân Hermitage, trong vùng Clark, và các doanh nghiệp ở Wheatland cảnh giác trước những tờ tiền giả mệnh giá 100 đô la và 50 đô la đang được lưu hành ở đây.

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, cách tốt nhất để biết tiền giả hay tiền thật là nhìn vào những đặc điểm an ninh như dấu mờ và đường chỉ an ninh.

Cảnh sát yêu cầu người dân báo cáo ngay nếu phát hiện hay nghi ngờ tiền giả, ghi lại biển số xe của người giao dịch, và trao nộp tang chứng cho cơ quan thi hành công lực càng sớm càng tốt. Cảnh sát cũng thông báo, bất kỳ ai nếu biết tiền giả mà vẫn lưu hành là bất hợp pháp. 

Hình ảnh tiền giả cảnh sát trưng bày năm 2012. Ảnh minh họa: Bussiness Insider

Trình độ làm giả hàng hóa của Trung Quốc ngày càng được nâng cao, tinh vi và tràn vào các nước. Chỉ tính riêng năm 2016, Cơ quan Thuế quan của Pháp đã thu giữ hơn 9 triệu hàng giả nhập khẩu vào Pháp, trong đó hơn 2/3 là từ Trung Quốc.

Đầu tháng 2/2017, Hải quan Italy cũng bắt được một vụ hàng giả quy mô lớn, phát hiện 300.000 đôi giày giả made in China, có xuất xứ từ Quảng Châu. Dự kiến, nếu vụ việc trót lọt, sẽ gây thiệt hại hàng trăm triệu Euro cho thủ phủ giày da cao cấp của thế giới này. 

Author: Duh

News day