Mỹ: Dư luận dậy sóng vì 6 học sinh da trắng chụp ảnh dẫm lên một bạn da màu
CÀO CÀO/HELINO 09/20/2018 03:30 PM
Bức ảnh được chụp tại trường trung học "Moody", nơi 6 thiếu niên da trắng đi giày cao bồi, dẫm lên một bạn da màu và còn để caption cho ảnh là "bắt được nô lệ này".

Những học sinh tại trường trung học Moody, bang Alabama đã có lời xin lỗi khi chụp bức ảnh khiến dư luận dậy sóng. 6 thiếu niên da trắng dẫm lên người một học sinh da màu đang úp mặt xuống sàn. Bức ảnh được chụp vào tuần trước, thậm chí caption còn gây phẫn nộ hơn: "Bắt được một tên (da đen) này!"

Bức ảnh 6 cậu bé da trắng dẫm lên một bạn da màu đang khiến dư luận Mỹ dậy sóng. Ảnh: kenh14.vn

Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội cùng với một sự phẫn nộ sâu sắc. Hiệu trưởng của trường Moody thì thông báo với tờ AL.com rằng: đây chỉ là trò đùa của bọn trẻ. "Tuy nhiên, bức ảnh vẫn mang tính xúc phạm và không ai có thể chấp nhận nổi, không thể để những học sinh có mặt trong đó làm xấu đi hình ảnh của nhà trường và của cộng đồng". 

Jenifer Kellum, phụ huynh của một trong 6 học sinh da trắng nói: "Chúng chỉ đang phê phán hành vi của những người phân biệt chủng tộc thôi mà". Ảnh: kenh14.vn

Phụ huynh của một cậu bé trong bức ảnh thì lại nghĩ theo một hướng tích cực hơn, theo lời họ: đám trẻ đang cố tình chỉ trích những người da trắng có hành vi phân biệt chủng tộc bằng cách chụp ảnh nhại theo hành vi của họ trong lịch sử. 

Ngôi trường nơi 7 thanh niên "nghịch dại" gây hoạ. Ảnh: kenh14.vn

Chỉ không ngờ rằng dư luận lại hiểu tấm ảnh theo nhiều hướng khác nhau. Không lường trước được phản ứng quá dữ dội của cư dân mạng, một trong sáu học sinh da trắng hối hận: "Nếu em được quay lại thời điểm đó, em sẽ không bao giờ chụp tấm ảnh gây tranh cãi như vậy".

Nick Fuller, cậu bé da màu trong ảnh cũng xin lỗi vì không nghĩ trò đùa của mình và chúng bạn lại trở nên nghiêm trọng như vậy. "Lúc chụp ảnh bọn em cũng chỉ nghĩ là chụp cho vui thôi. Em xin lỗi tất cả những người bị chúng em làm tổn thương", cậu nói. 

Author: CÀO CÀO/HELINO

News day