Mỹ giới thiệu vali thông minh tự đi theo chủ nhân
CTV Mèo W (Lê Ánh) 12/14/2017 05:00 PM
Bạn có bao giờ mơ ước về một chiếc vali thông minh có thể tự đi theo mình không? Chiếc vali của công ty Travelmate Robotics sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Tại cuộc họp báo tổ chức tại Tokyo vào ngày 4 tháng 12, công ty Travelmate Robotics của Mỹ đã giới thiệu chiếc vali siêu tiện nghi có khả năng lăn bánh đi theo chủ nhân. Nhờ vậy những người đi du lịch sẽ không còn phải vất vả tự xách đồ đạc nữa.

Vali được kết nối với điện thoại để điều khiển. Ảnh: en.rocketnews24.com

Chiếc vali này hoạt động thông qua kết nối Bluetooth và ứng dụng điện thoại được thiết kế đặc biệt (sẽ có sẵn trên Android và iOs) để theo dõi bước chân của bạn, nhờ vậy chiếc vali sẽ đi theo kịp bạn mà không lo sợ bị lạc. Vali cũng được trang bị cảm biến cho phép nó tránh được những đoạn đường gồ ghề hay tránh va đập. Thậm chí nếu bạn cảm thấy nó phải đi nhanh hơn thì bạn cũng có thể điều chỉnh tốc độ lên đến 5.6 dặm một giờ. Pin của chiếc vali có thể hoạt động hơn bốn giờ đồng hồ.

Bạn có thể đặt mua vali từ tháng 2 năm sau. Ảnh: en.rocketnews24.com

Chiếc vali sẽ được bán vào tháng tư năm sau nhưng bạn có thể đặt mua từ tháng hai. Chúng sẽ có ba kích cỡ là S, M, L với giá tương ứng là 1.099 USD, 1.295 USD và 1.495 USD. Ngoài việc tự di chuyển theo chủ nhân, vali còn có bảo mật bằng vân tay, theo dõi vị trí thông qua điện thoại và tính toán cân nặng.

Vali có thể chạy thẳng đứng hoặc nằm ngang. Ảnh: en.rocketnews24.com

Vali sẽ có thể chạy ở vị trí thẳng đứng hoặc nằm ngang. Travelmate Robotics đã nói rằng nó rất ổn định và có thể mang theo hành lí khác cho bạn. Khi vali bị lạc bạn có thể tìm vị trí của nó thông qua thiết bị định vị GPS.

Author: CTV Mèo W (Lê Ánh)

News day