Mỹ hối hả chuyển bom đạn tới Guam
Thusy (Tổng hợp) 10/25/2017 07:00 AM
Sau hàng loạt những đe doạ tấn công của Bắc Hàn và những diễn biến căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, kho đạn của Không lực Mỹ ở Guam mới đây đã được bổ sung 10% tổng lượng bom đạn.

Trong một thông báo, Bộ phận Các vấn đề Công cộng Phi đội 36 Mỹ cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 đến 30/9, tổng cộng 812.393 tài sản đạn dược trị giá 95 triệu USD đã được chuyển tới Căn cứ Không quân Andersen, trên đảo Guam. Đây là diễn biến mới nhất xoay quanh mối căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Hàn khi nhiều lần Bắc Hàn lên tiếng đe doạ tấn công Guam, lần gần đây nhất là vào ngày 13/10.

Quân Mỹ chuyển bom đạn vào căn cứ ở Guam. Ảnh: Không lực Mỹ

Tuần trước, Tư lệnh Không lực Mỹ Thái Bình Dương, Tướng Terrence O'Shaughnessy đưa ra cảnh báo rằng quân đội Mỹ vẫn sẵn sàng chiến đấu nếu được yêu cầu hành động khi nói về tính nghiêm trọng của mối đe dọa từ Bắc Hàn. Ông nói tại thủ đô Seoul ở Nam Hàn: "Chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn thực sự là mối đe dọa đối với tất cả chúng ta. Tuy Mỹ luôn tìm kiếm hòa bình trước chiến tranh, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ các các đồng minh và những nước giúp duy trì các chuẩn mực và quy tắc quốc tế".

Với các tài sản không lực chiến lược của Mỹ ở căn cứ Andersen sẽ tạo điều kiện cho sự hiện diện liên tục của các máy bay ném bom Mỹ tại châu Á – Thái Bình Dương, và thường xuyên được sử dụng để thị uy sức mạnh trước Bình Nhưỡng.

Quân nhân Mỹ đánh dấu đạn để lưu kho ở Guam. Ảnh: Không lực Mỹ

"Số đạn được chuyển đến đảm bảo các tài sản được yêu cầu luôn sẵn sàng tại chỗ để hỗ trợ các mục tiêu quốc gia", Thiếu tá Erik Schmid, chỉ huy Phi đội Đạn 36 nói trong một thông cáo. "Số đạn này sẽ tăng tính sẵn sàng toàn diện của các tài sản huấn luyện hàng ngày và các kho Dự trữ Chiến tranh nhằm hỗ trợ các năng lực chiến đấu".

Các máy bay ném bom B-1B Lancers tuy không có năng lực hạt nhân nhưng lại mang được một lượng đạn lớn hơn bất kỳ một chiến cơ nào của Mỹ. Chúng thường xuyên được điều tới bán đảo Triều Tiên để tập trận cùng với quân đội Nam Hàn và Nhật Bản. 

Author: Thusy (Tổng hợp)

News day