Mỹ: Thắt chặt an ninh tại New York trong những ngày diễn ra New York City Marathon
Nguyên (Nguyễn Thị Hiên) 11/05/2017 01:00 PM
Thành phố New York, Mỹ, đang thắt chặt và tăng cường an ninh trong những ngày này khi giải New York City Marathon được tổ chức bắt đầu từ hôm nay (5/11) tại thành phố này.

Dự kiến, giải Marathon danh giá này sẽ có hơn 50.000 vận động viên đến từ 125 quốc gia, thu hút khoảng 25 triệu người quan tâm. Giải đua sẽ bắt đầu tại đảo Staten, sau đó kéo dài hơn 40km qua 5 quận của thành phố New York và kết thúc tại công viên Central Park.

New York City Marathon vẫn diễn ra bất chấp mối lo ngại khủng bố. Ảnh: AFP

Trước đó, hôm 31/10, nước Mỹ nói chung và New York nói riêng lại rúng động vì vụ tấn công khủng bố bằng xe tải và súng tại trung tâm thành phố New York, khiến 8 người thiệt mạng, 12 người bị thương. Nghi can tấn công được cho là một "con sói đơn độc" lấy cảm hứng từ các đoạn video của IS lan truyền trên trang truyền thông của chúng, đã lái chiếc xe bán tải chạy với tốc độ cao lao thẳng vào làn đường người đi bộ và xe đạp dọc bờ sông Hudson, cách Trung tâm thương mại thế giới (WTC) vài khu nhà. 

Mối lo ngại an ninh lên đến đỉnh điểm khiến ban tổ chức New York City Marathon phải hủy bỏ một số sự kiện truyền thông cho cuộc thi, tuy nhiên vụ đâm xe thảm khốc ở New York không thể ngăn cản họ duy trì tổ chức cuộc tranh tài như kế hoạch.

Việc đảm bảo an ninh cho những người tham gia cuộc tranh tài marathon chuyên nghiệp lớn nhất thế giới diễn ra hằng năm này, đã trở thành nhiệm vụ hàng đầu của cơ quan chức năng New York.

Cảnh sát trưởng New York Carlos Gomez cho biết, giới chức thành phố sẽ triển khai thêm hàng trăm nhân viên tuần tra cùng đội biệt kích chống khủng bố được trang bị vũ khí hạng nặng, chó đánh hơi K9 cùng đội lính bắn tỉa trên các tòa nhà, thậm chí cả trực thăng trong trường hợp xuất hiện các mối đe dọa khủng bố. 

An ninh sẽ được siết chặt ở New York City Marathon 2017. Ảnh: AFP

Năm 2013, làng marathon thế giới từng chấn động trước thảm họa nổ bom khủng bố ở gần vạch đích cuộc thi Boston Marathon (tại Mỹ) khiến 3 người chết và 282 người khác bị thương. 

Author: Nguyên (Nguyễn Thị Hiên)

News day