Mỹ: Truy lùng 3 đối tượng trộm cắp kim cương trị giá 6 triệu USD
Thúy Thúy 01/04/2017 06:00 PM
Cảnh sát thành phố New York, Mỹ đang truy lùng 3 tên trộm đã lấy đi số kim cương trị giá 6 triệu USD từ một công ty buôn bán đá quý lớn tại quận Manhattan.

Lợi dụng thời điểm lực lượng cảnh sát New York tập trung cho công tác đảm bảo an ninh tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) vào đêm giao thừa, ba đối tượng đã đột nhập vào cửa hàng đá quý Gregg Ruth thuộc tòa nhà KGK Holdings trên đường 70, West 36th, quận Manhattan, và trộm đi số nữ trang trị giá hơn 6 triệu USD.

Ảnh chụp từ camera giám sát của tòa nhà.
Ảnh: NYPD

Vụ trộm diễn ra vào khoảng 0h01 ngày 01/01/2017, trong lúc người dân New York hân hoan chào Năm Mới với lễ thả quả cầu pha lê truyền thống, các tên trộm đã trùm mũ, nhưng không che mặt, lẻn vào từ tầng 6 qua lối vận chuyển hàng hóa của tòa nhà. Sau đó, chúng dùng búa và kìm để phá cửa, đập vỡ camera, đột nhập vào bên trong căn phòng có 4 két sắt. Chúng đeo găng tay và lấy đi nhiều trang sức bằng kim cương vàng, kim cương hồng quý hiếm từ 2 két sắt, trong đó có một két sắt không được khóa. Hai két sắt còn lại tại hiện trường chưa bị mở.

Số kim cương bị trộm trị giá 6 triệu USD.
Ảnh minh họa: Reuters

Mặc dù khi đó, cửa hàng không có nhân viên bảo vệ, nhưng được biết, tòa nhà nơi vụ trộm xảy ra cách không xa Quảng trường Thời Đại - nơi hàng nghìn người đang tụ tập đón giao thừa, và có khoảng 7.000 cảnh sát đang được triển khai để đảm bảo an ninh ở các khu vực xung quanh. 

Cả 3 đối tượng đã tiến hành trót lọt phi vụ, tẩu thoát cùng số nữ trang bằng một thang dây.

Cảnh sát nghi ngờ có sự tiếp tay của một nghi phạm thứ 4, trong khi ra tay, một trong ba nghi phạm nói chuyện điện thoại với ai đó, có thể là để phối hợp với một đồng bọn khác. Cảnh sát cũng đang nghiêng về phương án cho rằng đây là vụ trộm nội bộ khi vụ việc có những dấu hiệu bất thường khi những tên trộm tỏ ra nắm rõ về tòa nhà, dù không có bảng chỉ dẫn hay quảng cáo nào ở bên ngoài về tiệm của hàng trang sức ở tầng 6. 

Cảnh sát tạo hàng rào an ninh ở New York.
Ảnh: AP/xaluan

Hiện cảnh sát vẫn chưa bắt được 3 nghi phạm, mặc dù có hình ảnh ghi lại một trong những tên trộm là đàn ông, da trắng, có râu, không bịt mặt, nhìn thẳng vào camera trong khi đồng bọn ra tay. Cảnh sát đã công bố hình ảnh những tên trộm chụp được từ camera và kêu gọi sự hỗ trợ của người dân để giúp nhận dạng các đối tượng trong quá trình truy lùng.

Author: Thúy Thúy

News day