Mỹ: Vụ thảm sát đêm Giao thừa
CTV Thu Hiền 01/04/2018 01:00 PM
Ngay trong đêm Giao thừa năm 2018 (giờ địa phương), một thiếu niên 16 tuổi ở bang New Jersey, Mỹ đã gây thảm sát gia đình khi bắn chết 3 người thân trong gia đình và 1 người quen.

Theo đó, cảnh sát Long Branch, bang New Jersey vào đêm Giao thừa đã nhận được điện thoại gọi tới vào lúc 23h43 thông báo về một vụ nổ súng trong vùng. Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện 4 người thiệt mạng trong một ngôi nhà.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AFP

Nghi phạm được cho là dùng súng trường bán tự động Century Arms (đăng ký hợp pháp) để sát hại 4 người, là cha, mẹ, chị gái và một người bạn của gia đình nghi phạm. Danh tính của các nạn nhân được xác định gồm có cha của nghi phạm, ông Steven Kologi, 44 tuổi; người mẹ Linda Kologi, 42 tuổi; chị gái Brittany Kologi, 18 tuổi và một người bạn của gia đình tên Mary Schultz, 70 tuổi. Anh trai và ông của nghi phạm lúc đó cũng ở nhà nhưng may mắn đã thoát khỏi nhà mà không bị thương tích.

Nghi phạm tên là Scott Kologi, bị mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ. Công tố viên hạt Monmouth Christopher J. Gramiccioni khẳng định đây là một bi kịch khủng khiếp.

Nghi phạm đã bị bắt ngay tại hiện trường "hoàn toàn không chống cự" và khẩu súng gây án cũng đã bị tịch thu.

Em Scott ngồi ở giữa cùng cha mẹ và ba anh chị em trong một lần đi ăn năm 2016. Ảnh: Facebook

Nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ vụ giết người và đang tiến hành điều tra vụ việc. Đây được mô tả là “một trường hợp bạo lực gia đình không gây nguy hiểm cho công chúng”. 

Thiếu niên này hôm 1/1/2018 bị cáo buộc 4 tội giết người "như một người trưởng thành" và 1 tội tàng trữ vũ khí để sử dụng cho mục đích bất hợp pháp.

Author: CTV Thu Hiền

News day