Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại nhà thờ Baptist gần San Antonio, Texas, 27 người thiệt mạng
Huyền (Nguyễn Thị Huyền) 11/06/2017 01:40 PM
Ít nhất 27 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong vụ nổ súng đẫm máu bên trong một nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, phía Đông Nam của San Antonio, Texas, vào sáng Chủ Nhật, ngày 5/11 (giờ địa phương).

Một người đàn ông mặc đồ đen cùng áo chống đạn, cầm theo súng trường 223 và đạn dược, bước vào nhà thờ First Baptist Kelley rồi bắt đầu xả súng vào đám đông lúc khoảng 11h30, thời gian làm lễ ở nhà thờ. Sau đó, hung thủ lái xe bỏ chạy.

Đến chiều tối cùng ngày, danh tính hung thủ được xác nhận là Devin Patrick Kelley, 26 tuổi.

Chiếc xe của nghi phạm. Ảnh: Fox News

Ông Robert Murphy, phát ngôn viên Sở Cảnh sát Guadalupe County, cho biết kẻ nổ súng đã lái xe về hướng Bắc tới địa hạt Guadalupe County trước khi được phát hiện đã chết trên chiếc xe mà y dùng bỏ trốn.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân hung thủ ra tay xả súng cũng như nguyên nhân thiệt mạng của y. Trên trang Facebook nghi của Kelley có đăng tải hình một khẩu súng giống loại AR-15, được cho là hung khí Kelley sử dụng trong vụ tấn công. Trên chiếc xe của Devin P. Kelley, cảnh sát phát hiện nhiều vũ khí và có thể là cả chất nổ.

Chân dung nghi phạm Devin Patrick Kelley. Ảnh: Daily Mail

Bà Anna Stefanek, phát ngôn viên của lực lượng không quân Mỹ (US Air Force) cho biết Kelley từng là thành viên của Không lực Mỹ, phục vụ tại Holloman Air Force Base ở New Mexico từ năm 2010 cho đến khi xuất ngũ và không cho biết thêm thông tin gì. 

Chỉ vài phút sau vụ thảm sát, lực lượng khẩn cấp nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Ít nhất 6 trực thăng được điều động đến để vận chuyển các nạn nhân trong vụ nổ súng tới bệnh viện. Hiện trường ngay lập tức bị phong tỏa để các cơ quan thực thi pháp luật điều tra sự việc, cho tới tối cùng ngày vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng vẫn hiện diện trên gương mặt những người dân rời khỏi hiện trường. Ảnh: AP

Trong cuộc họp báo tối Chủ Nhật, cảnh sát trưởng Joe Tackitt của hạt Wilson cho biết: “Khi danh tính nạn nhân được xác định, chúng tôi sẽ thông báo đến với thân nhân họ”. 

Chân dung cô con gái của mục sư Frank Pomeroy - nạn nhân đầu tiên trong vụ xả súng. Ảnh: BBC

2 người bị bắn ngoài nhà thờ, khoảng 23 người bị sát hại bên trong và 1 người khác tử vong khi xe cứu thương tới. Trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em và một phụ nữ mang thai, độ tuổi các nạn nhân là từ 2 đến 72 tuổi (theo KENS-TV).

Cảnh sát đã xác nhận được danh tính nạn nhân đầu tiên là cô gái 14 tuổi Annabelle Renee Pomeroy, con gái của mục sư Frank Pomeroy.

Hiện trường vụ xả súng nhìn từ trên cao. Ảnh: KSAT

Từ Nhật Bản, Tổng Thống Donald Trump lên án vụ bắn súng là “hành động tội ác” và gọi đó là “điều khủng khiếp”.

Ảnh: AP

Ngay tối cùng ngày, một buổi cầu nguyện với nến được tổ chức trên bãi cỏ bên cạnh bưu điện đối diện với nhà thờ trong khi tại một trung tâm cộng đồng cách đó vài chục cây số, bạn bè và người thân các nạn nhân bị thương vẫn tụ tập để chờ tin tức.

Vụ xả súng này được xem là thảm kịch mới nhất tại Mỹ sau vụ người đàn ông xả súng vào đám đông xem đại nhạc hội Las Vegas hồi đầu tháng 10, khiến 58 người thiệt mạng. Trong một vài năm gần đây, các vụ xả súng vào nhà thờ nổ ra đã khiến dư luận trong nước hết sức phẫn nộ và bất bình.

Author: Huyền (Nguyễn Thị Huyền)

News day