Mỹ: Xả súng tại trụ sở YouTube
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 04/04/2018 01:00 PM
1 giờ chiều ngày 3/4 (giờ địa phương), nhiều tiếng súng nổ đã vang lên tại văn phòng YouTube ở ở 901 Cherry Ave, thành phố San Bruno, quận Mateo, bang California, khiến ít nhất 3 người bị thương và gây ra tình trạng náo loạn trước khi nghi can (là một phụ nữ) nhiều khả năng đã tự sát.

Phát biểu với các phóng viên, Cảnh sát trưởng thành phố San Bruno Ed Barberini cho hay "một nghi can đã chết bên trong tòa nhà với vết thương tự gây ra".

“Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng đây chính là thủ phạm nổ súng. Chúng tôi không có thông tin cho thấy có ai khác liên quan tới vụ này", ông Barberini nói với báo giới.

Bên ngoài trụ sở YouTube. Ảnh: Fox News

Ông Barberini cũng đề cập đến "4 nạn nhân" song chưa rõ có tính cả tay súng hay không. Bên cạnh đó, hiện cũng chưa rõ động cơ vụ việc này.

Bệnh viện đa khoa San Francisco gần hiện trường đã tiếp nhận 3 nạn nhân, trong đó có 2 nữ và 1 nam. Nạn nhân nam giới đang nguy kịch trong khi một trong hai nạn nhân nữ cũng trong tình trạng nghiêm trọng, theo người phát ngôn bệnh viện Brent Andrew. Giới chức bệnh viên xác nhận tất cả các nạn nhân đều bị thương do vết đạn bắn.

Cảnh sát đã phong tỏa tòa nhà để điều tra cũng như tìm kiếm những nạn nhân còn lại. Khoảng 1.700 người làm việc tại khuôn viên văn phòng trụ sở của mạng chia sẻ video thuộc sở hữu của Google cách không xa thành phố San Francisco.

Đội đặc nhiệm SWAT và trực thăng của cảnh sát cũng đã được huy động đến hiện trường. Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và hiện chính quyền liên bang đang theo dõi sát sao tình hình ở San Bruno.

Chia sẻ trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Tâm trí và những lời cầu nguyện của tôi đang dành cho những người đang phải chịu đựng vụ này. Cảm ơn lực lượng thực thi pháp luật và phản ứng nhanh đang ở hiện trường".

Cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Tháng 3, YouTube tuyên bố sẽ cấm các video quảng cáo bán súng và phụ tùng súng cũng như các video dạy cách chế tạo súng.

Phân tích gần đây của The Washington Post cho thấy, phụ nữ xả súng rất hiếm, trong số 150 vụ xả súng ở Mỹ với hơn 4 nạn nhân kể từ năm 1966, chỉ 3 vụ do phụ nữ tiến hành. Năm 2015, một cặp vợ chồng đã xả súng giết 14 người ở San Bernardino, California.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day