Nadal gục ngã ở tứ kết Madrid Open, mất vị trí số 1 thế giới
Thanh Huyền 05/12/2018 03:30 PM
"Vua đất nện" Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã bất ngờ bị Dominic Thiem (Áo, 5) kết thúc chuỗi 21 trận bất bại của mình trên sân đất nện khi để thua 0-2 (5/7, 3/6) tại vòng tứ kết giải Madrid Open và khiến Nadal mất đi vị trí số 1 thế giới vào tay Roger Federer.

Rafael Nadal cần bảo vệ ngôi vương ở Madrid Masters để giữ vị trí số một thế giới khỏi sự đe dọa của Roger Federer – tay vợt hai năm liền bỏ mùa đất nện. Sau khi lập kỷ lục về mạch thắng set trên mọi mặt sân, Nadal gặp Thiem ở tứ kết mà không nhiều người bất ngờ. Trước khi mùa đất nện khởi tranh, tay vợt người Áo được kỳ vọng lật đổ Nadal. Nhưng ở lần gần nhất so tài ở Monte-Carlo Masters, Nadal thắng dễ 6-0, 6-2 trước sự hụt hẫng của người hâm mộ.

Tuy nhiên diễn biến của trận đấu lần này đã khác rất xa. Ngay từ khi khởi đầu trận đấu, Thiem đã gây rất nhiều khó khăn cho Nadal và dẫn trước 5/3 trong ván thứ nhất. Dù ngay sau đó nhà ĐKVĐ cũng xuất sắc gỡ hòa 5/5.  Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Thiem có thêm bàn bẻ giao bóng và thắng luôn ván đấu này với điểm số 7/5.

Nadal bất lực trước sự thăng hoa của Thiem.
Ảnh: EFE

Đầy hưng phấn sao ván thắng này, Thiem đã thi đấu rất hay và hoàn toàn áp đảo Nadal trong ván thứ hai và liên tiếp dẫn điểm trước tay vợt nước chủ nhà. Với 3 bàn bẻ giao bóng của "Vua đất nện", Thiem có được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này và giành được chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 56 phút thi đấu.

Phát biểu sau trận thua này, Nadal đã buồn bã nói: “Tất nhiên, tôi đang rất buồn. Tôi nghĩ rằng hôm nay tôi đã không đọc được quả bóng và không thể xử lý tình huống tốt để đưa anh ấy vào những nơi mà anh ấy không cảm thấy thoải mái. Tôi đã chơi không đủ tốt với cú đánh trái tay của tôi để tạo ra áp lực cho anh ấy. Nhưng tôi chúc mừng Thiem vì có trận đấu rất hay.”

"Vua đất nện" đánh mất sự tự tin vốn có.
Ảnh: EPA

Trận thua này đã khiến Nadal mất đi vị trí số 1 thế giới về tay Federer khi anh không thể bảo vệ được danh hiệu của mình tại đây. Trong khi đó, chiến thắng này đã giúp Thiem có mặt trong trận bán kết và sẽ gặp Kevin Anderson (Nam Phi, 6), người cũng đã vượt qua Dusan Lajovic (Serbia, 95) trong trận tứ kết khác. Cặp bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Alexander Zverev (Đức, 2) gặp Denis Shapovalov (Canada, 43).

Author: Thanh Huyền

News day