Năm cầu thủ tuổi đôi mươi đáng xem nhất Ngoại Hạng Anh 2018 – 2019
CTV Đức Anh 08/08/2018 11:00 AM
Công tác đào tạo trẻ với khoa học tiên tiến đã và đang tạo ra một thế hệ cầu thủ mới mười tám đôi mươi nhưng hứa hẹn sẽ nổi tiếng toàn cầu trong vài tháng tới đây.

Vinacircle thể thao - Sau đây là những cầu thủ mà cựu sao Anh Jamie Redknapp tiên đoán rằng sẽ trở thành ngôi sao sáng tại mùa giải năm nay. Nhiều cái tên trong số đó còn khá lạ lẫm với khán giả.

Max Meyer – 22 tuổi – Crystal Palace

Tiền vệ sáng giá nhất của bóng đá Đức trong tương lai đã quyết định tìm đến Anh để khai phá giá trị vẫn còn tiềm tàng trong con người anh. Khi còn chơi ở Schalke cũng như các đội trẻ ở Đức, Meyer nổi tiếng với kỹ năng rê rắt và phân phối bóng thượng thừa. Anh cũng có thể chơi tròn vai ở các vị trí tiền đạo cánh.

Đây chắc chắn sẽ là sự bổ sung tốt cho đội bóng chủ sân Selhurst Park. Tuy nhiên, việc quyết định sử dụng anh như một tiền vệ kiến thiết hay một cầu thủ đứng biên còn tùy thuộc vào nhìn nhận của HLV Roy Hodgson.

Ricardlison – 21 tuổi – Everton

Everton đã gây sốc khi đem cầu thủ trẻ người Brazil về với giá lên đến 44 triệu Bảng Anh. Tuy nhiên, Richarlison đang là một viên ngọc trong mắt các chuyên gia tuyển trạch ở Châu Âu.

"Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy cậu ta chơi cho Watford, đó là cầu thủ triển vọng gần nhất tôi đã từng gặp sau Cristiano Ronaldo. Tôi không nói rằng cậu ta giỏi như nhà vô địch Champions League. Nhưng tôi thấy ở Richarlison cùng thuộc tính mà Ronaldo 19 tuổi sở hữu khi tôi đối đầu với anh ấy", Jamie Redknapp nhận xét về Richarlison.

Tiền đạo Richarlison sinh năm 1997. Anh đã chơi ấn tượng tại Watford mùa năm ngoái (ghi 5 bàn sau 38 trận) và là thủ lĩnh hàng công U20 Brazil.

 Ruben Neves - 21 tuổi – Wolverhampton

Sao trẻ Bồ Đào Nha là trái tim của hàng tiền vệ Wolves mùa trước ở giải Championship (Hạng Nhất Anh). Mùa năm nay, HLV Nuno Santo tuyên bố sẽ xây dựng đội bóng xung quanh cầu thủ này. Điều ấn tượng hơn cả, Neves đã ghi 6 bàn cho "Bầy sói" từ ngoài vòng cấm địa – một kỷ lục của câu lạc bộ này.

Những nghệ sỹ tuổi đôi mươi trên hàng tiền vệ Premier League: Richarlison (trái) và Neves (phải).
 Ảnh: Dailymail

Phil Foden – 18 tuổi – Manchester City FC

Tại Siêu Cúp Anh 2018 diễn ra ngày 5/6, chính Foden là cầu thủ đã kiến tạo gọn gàng để ngôi sao Sergio Aguero ghi bàn, qua đó đem lại chiến thắng cho Man City trước Chelsea. Có thể nói Phil Foden đã góp công trực tiếp vào danh hiệu đầu tiên của The Citizens mùa này.

Foden là ai? Anh cùng Mason Mount là những cầu thủ U19 nổi bật nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại. Jamie Redknapp cho rằng nếu có cầu thủ này trong đội hình, hàng tiền vệ tuyển Anh sẽ sáng tạo hơn nhiều bởi Foden là một cầu thủ có kỹ thuật và sự sáng tạo như Iniesta thời trẻ.

Số 7 tương lai của tuyển Anh: Phil Foden.
Ảnh: Getty Images

Pep Guardiola thừa hiểu anh sẽ khó cạnh tranh với De Bruyne hay David Silva cho một vị trí tiền vệ, nhưng Pep đã không mang anh cho mượn ở đâu cả mà sử dụng ngay tại Siêu Cúp. Điều đó có nghĩa rằng Foden sẽ có nhiều cơ hội tại mùa giải bước ngoặt này.

Ryan Sessegnon – 18 tuổi – Fulham

Số 3 của Fulham chỉ vừa bước qua tuổi 17 nhưng đã ghi đến 20 bàn thắng trong 71 lần ra sân sau hai mùa giải Hạng Nhất vừa qua. Con số này thực sự đáng kinh ngạc vì Sessegnon không phải là một tiền đạo cắm mà là một tiền vệ chạy cánh.

Các chỉ số của Sessegnon đều trội hơn Bale khi cùng 18 tuổi.
Ảnh: Skysports

Giá của Sessegnon đã vượt qua mức 30 triệu bảng, tuy nhiên chắc chắn Fulham sẽ tìm mọi cách giữ chân ngôi sao trẻ này. Nếu phát triển đúng hướng, chúng ta sẽ được thấy một Mbappe hay Neymar mới trong tương lai không xa. Tuy nhiên, tại một giải đấu quyết liệt như Premier League, chấn thương là điều đáng sợ với bất cứ cầu thủ trẻ nào.

Author: CTV Đức Anh

News day