Nam Hàn: Cháy lớn tại bệnh viện Sejong khiến 41 người tử vong và nhiều người bị thương
CTV HIền 01/27/2018 07:30 AM
Ngày 26/1, Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai giải pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra cùng ngày tại bệnh viện Sejong ở Miryang, Nam Gyeongsang, khiến 41 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h30 (giờ địa phương) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong thuộc thành phố Miryang, tỉnh Nam Gyeongsang. Chỉ sau đó vài giờ, ngọn lửa đã hoàn toàn được dập tắt.

 Các nạn nhân đang được hỗ trợ đưa ra khỏi đám cháy. Ảnh: Getty

Bệnh viện Sejong nằm cách thủ đô Seoul khoảng 390km về phía Đông Nam, chủ yếu tập trung điều trị bệnh nhân mắc bệnh về não và đột quỵ.

Có ít nhất 41 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương. Tuy nhiên, số người thiệt mạng được cho rằng sẽ tiếp tục tăng vì nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết những người đã thiệt mạng đều ở khu vực tầng một và tầng hai của bệnh viện.

Theo lực lượng cứu hỏa, đa số các nạn nhân thiệt mạng là do hít phải khí độc. 111 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện đã được chuyển sang 6 bệnh viện gần đó, trong khi 94 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn.

Cùng ngày, một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao đã diễn ra. Trong cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này. Thủ tướng Lee Nak-yeon đã ban hành lệnh khẩn cấp cho các cơ quan Chính phủ liên quan để chỉ đạo tất cả các nguồn lực có thể có cho việc cứu hộ và chữa cháy.

Ngọn lửa gây hỏa hoạn bắt nguồn từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Kim Boo-kyum cũng khẩn trương bay bằng trực thăng tới Miryang vào khoảng 9h sáng để trực tiếp giám sát các hoạt động ứng phó khẩn cấp.

Vụ cháy thảm khóc trên xảy ra chỉ một tháng sau khi 29 người thiệt mạng trong một ngọn lửa tại một trung tâm thể dục 8 tầng ở thành phố Jecheon.

Author: CTV HIền

News day