Nam Hàn: Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thể hình
Thusy (Nguyễn Thị Thúy) 12/22/2017 07:30 AM
Một vụ cháy tòa nhà tám tầng đã xảy ra tại thành phố Jecheon, miền Nam Nam Hàn ngày 21/12 khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 26 người khác bị thương.

The Korea Herald đưa tin, vụ cháy tòa nhà tám tầng đã xảy ra tại thành phố Jecheon, cách thủ đô Seoul 168km về phía Đông Nam, được bùng phát từ một chiếc xe trong bãi đỗ xe ở tầng hầm của tòa nhà trung tâm thể hình.

Khói bốc lên từ đám cháy có thể thấy từ rất xa. Ảnh: Yonhap

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi các nạn nhân đều đang ở trong phòng tắm xông hơi công cộng tại tầng hai. Lửa sau đó lan nhanh và nuốt chửng tòa nhà - nơi có nhiều dịch vụ ăn uống giải trí, chơi golf trong nhà trong đó có một trung tâm thể hình, phòng xông hơi, nhà hàng...

Sau khi vụ cháy xảy ra, khoảng 20 xe cứu hỏa cùng 60 lính cứu hỏa đã được chính quyền thành phố Jecheon điều động tới hiện trường.

Thông tin ban đầu cho biết vụ cháy khiến 16 người chết, sau con số tăng lên thành 20 người và đến nay là 29 người, và hơn 20 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện do ngạt khói, theo đài NHK. 

Người đàn ông nhảy khỏi tòa nhà xuống đất để trốn tránh ngọn lửa. Ảnh: Yonhap

Hầu hết nạn nhân được tìm thấy trong phòng xông hơi ở tầng hai và tầng ba tòa nhà, trong đó 15 người, bao gồm một phụ nữ 50 tuổi họ Kim, tìm thấy đã chết trong phòng tắm hơi. 

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa và đang mở rộng phạm vi tìm kiếm người gặp nạn trong khi nhiều người lo ngại số người chết còn tăng cao.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Moon Jae-in đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân vụ cháy, cũng như chỉ thị cho các lực lượng chức năng nỗ lực hết sức nhằm giảm thiểu thương vong. Ông còn ra lệnh xác định danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt để thông báo cho người thân cũng như ra lệnh điều tra kỹ vụ cháy. 

Author: Thusy (Nguyễn Thị Thúy)

News day