Nắng nóng kỷ lục tại Nhật Bản sau mưa lũ, 2.000 người bị say nắng, kiệt sức
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 07/16/2018 07:30 AM
Sau các trận mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng, thiệt hại nặng nề về người và của từ đầu tháng 7, Nhật Bản đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục tại nhiều địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên cả nước Nhật Bản, đã có 6 người thiệt mạng và 2.061 người bị say nắng hoặc kiệt sức khi đợt nắng nóng đã bước sang ngày thứ ba.

Tại nhiều địa phương, nhất là các tỉnh miền tây và miền đông Nhật Bản, nhiệt độ trung bình trong ngày hôm qua đã vượt quá 35 độ C, trong đó nhiệt độ cao nhất được ghi nhận là tại thành phố Fukuchiyama, Kyoto, thị trấn Ibigawa, và thành phố Gifu ở mức cao kỷ lục 38,8 độ C.

Nắng nóng sau mưa lũ ở Nhật Bản đã khiến 2 người thiệt mạng, khoảng 2.000 người khác bị say nắng hoặc kiệt sức. Ảnh: CNN

Trong số 927 điểm quan trắc trên toàn quốc bởi Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, 200 điểm có nhiệt độ ở mức thấp nhất là 35 độ C. Osaka ghi nhận 141 người nhập viện – cao nhất cả nước. Trước đó, trong ngày 14/7, đã có 6 người thiệt mạng và hàng nghìn người nhập viện điều trị vì các bệnh liên quan nắng nóng khi nhiệt độ tại thị trấn Tajimi, thành phố Gifu lên tới 38,7 độ C.

Đợt nắng nóng nghiêm trọng này cũng đã khiến công tác cứu trợ nhân đạo tại các khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt và lở đất gần đây gặp nhiều khó khăn hơn.

Ngày 15/7, đã có 184 người, bao gồm cả những tình nguyện viên làm công tác dọn rác thải sau mưa lũ, phải nhập viện sau khi nhiệt độ tại các tỉnh Okayama, Hiroshima và Ehime, tăng lên 36 độ C.

Người dân ở Nagoya trong cái nóng 35 độ C. Ảnh: Kyodo

Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản cảnh báo, người dân cần có biện pháp phòng ngừa say nắng và kiệt sức do thời tiết nắng nóng được dự báo còn kéo dài đến hết tuần sau.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day