Ngân hàng online không phí hàng tháng, không phí rút thẻ được định giá hơn 500 triệu USD
CTV Thanh Tùng 06/12/2018 10:30 AM
Chime gần như không tính phí đối với người dùng dịch vụ ngân hàng của mình với mô hình trao đổi doanh thu với thẻ ghi nợ.

Chime, startup thách thức thách thức giới ngân hàng nhờ các tính năng thân thiện với người dùng và tốn ít chi phí, đã gọi được số vốn 70 triệu USD tại vòng gây quỹ Series C do quỹ Menlo Ventures dẫn đầu. Cho đến hiện tại công ty có tổng số vốn hơn 100 triệu USD và định giá doanh nghiệp này ở con số 500 triệu USD.

Chime không phí hàng tháng, không phí số dư tối thiểu, không phí hạn mức thấu chi, không phí giao dịch quốc tế. Ảnh: supermoney.com

Startup này là một trong những người thách thức quyền lực của giới ngân hàng trong khi ngày càng bị than phiền vì các khoản phí của ngân hàng, cũng như phát chán vì bị phạt bởi các loại phí khổng lồ cho những thứ như hạn mức thấu chi hay tài khoản ở dưới mức số dư tối thiểu – các loại phí đó nhằm vào những điểm yếu nhất trong cuộc sống tài chính của họ.

Chime cho biết lượng phí mà các ngân hàng truyền thống thu của người tiêu dùng trong năm 2017 là hơn 34 tỷ USD. Ngược lại, dịch vụ của Chime lại giúp giảm các loại phí mà người dùng phải trả.

Chime có tính năng trả trước tiền lương không phí cho ngời dùng.
Ảnh: bankrate.com

Với Chime không phí hàng tháng, không phí số dư tối thiểu, không phí hạn mức thấu chi, không phí giao dịch quốc tế, và họ có một mạng lưới gần 40.000 cây ATM miến phí. Thay vì rút ruột khách hàng, doanh thu của Chime đến từ mô hình trao đổi doanh thu với thẻ ghi nợ, nơi họ kiếm được 1,5% trên doanh thu trao đổi với VISA.

Hiện tại, bộ tính năng bao gồm cả tùy chọn tiết kiệm tự động, để làm tròn lên các giao dịch mua hàng và lấy ra 10% tiền lương của bạn để đưa vào tài khoản tiết kiệm Chime. Đặc biệt tính năng trả trước tiền lương không phí, cho phép khoản tiền lương ứng trước của bạn đến sớm hơn – ngay sau khi tiền đặt cọc bắt đầu được nhà cung cấp bảng lương gửi đi và ngân hàng được thông báo.

Doanh thu của Chime đến từ mô hình trao đổi doanh thu với thẻ ghi nợ, nơi họ kiếm được 1,5% trên doanh thu trao đổi với VISA. chimebank.com

Các tính năng này và cấu trúc không phí đã thu hút một số chuyên gia trẻ từ khắp nước Mỹ chuyển sang sử dụng. Công ty đã có hơn một triệu tài khoản từ một vài tuần quan, và giờ đây đang bổ sung thêm hơn 100.000 tài khoản mới mỗi tháng. Cho đến nay, công ty cũng có khối lượng giao dịch đạt hơn 4,5 tỷ USD, và kỳ vọng đạt tới mức 10 tỷ USD vào cuối năm nay.

Với nguồn vốn bổ sung, Chime dự định mở rộng quy mô kinh doanh hơn nữa, không chỉ bằng tiếp thị và tuyển dụng mới để mở rộng đội ngũ gần 80 người ở San Francisco lên hơn 100 người, mà còn bằng những loại sản phẩm và tính năng mới.

Author: CTV Thanh Tùng

News day