Nghệ An: Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo bán vàng giả để chiếm đoạt tài sản
Bảo Trâm 07/08/2018 08:00 AM
Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 5 đối tượng quê ở TP. Hải Phòng về hành vi lừa đảo bán vàng giả để chiếm đoạt tài sản ở các tiệm vàng.
Nhóm đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Infonet.vn

Theo đó, ngày 3/7/2018, trên địa bàn xuất hiện một số đối tượng dùng dây bạc mạ màu vàng bên ngoài đem bán cho một tiệm vàng ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Do kiểm tra không kỹ nên chủ tiệm vàng này đã mua chiếc dây chuyền mạ vàng trên với giá 50 triệu đồng.

Sau khi các đối tượng rời đi, chủ tiệm vàng này mới “tá hỏa” khi phát hiện đó là vàng giả nên đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc, xác lập chuyên án để đấu tranh, truy bắt các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4/7/2018, khi 2 đối tượng Lê Tùng Lâm (sinh năm 1992) và Nguyễn Đức Cường (sinh năm 1996, cùng trú tại TP. Hải Phòng) đang thăm dò địa điểm để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo tại một tiệm vàng ở phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh thì bị Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác từ các đối tượng, ngày 5/7/2018, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục phối hợp với Công an TP. Huế bắt giữ thêm 3 đối tượng là Bùi Tiến Đạt (sinh năm 1982), Nguyễn Đức Hoàng (sinh năm 1991) và Nguyễn Đức Dũng (sinh năm 1989, cùng trú ở TP. Hải Phòng) khi nhóm này đang lẩn trốn tại TP. Huế.

18 dây chuyền mạ vàng giả được cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: Infonet.vn

Tại hiện trường, Cảnh sát thu giữ 4 điện thoại di động, 18 dây màu vàng (dây chuyền xích bằng kim loại vàng loại 1,5 cây và 2 cây), 1 lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng, 12,5 triệu đồng tiền mặt, 1 xe ô tô và 1 xe máy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận số dây kim loại màu vàng trên là dây bạc được mạ màu vàng. Sau đó thuê ô tô tự lái và xe máy mang đi bán với giá vàng thật.

Nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ lừa đảo liên tỉnh với thủ đoạn tinh vi, số tiền lừa đảo lên tới hàng trăm triệu đồng. Riêng Bùi Tiến Đạt đã có 3 tiền án về ma túy và lừa đảo.

Hiện, chuyên án đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo: Infonet.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Bảo Trâm

News day