Ngũ Hành Sơn - điểm đến lý tưởng khi du lịch Đà Nẵng
CTV Vũ Thạch 08/13/2018 04:00 PM
Không chỉ là địa điểm tham quan hấp dẫn, Ngũ Hành Sơn còn là vùng "địa linh" của những người dân sinh sống nơi đây.

Trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng đã phát triển và trở thành điểm sáng của cả nước. Đến với Đà Nẵng, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn như: Ngũ Hành Sơn, Asian Park, Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà,... Trong đó, Ngũ Hành Sơn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố này.

Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng. Ảnh: mytour.vn.

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước (thuộc phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng) là một danh thắng gồm năm ngọn núi đá vôi là: Kim sơn, Mộc sơn, Thuỷ sơn, Hoả sơn, Thổ sơn, nằm trên một diện tích gần 2km2. Trong số đó, Thuỷ sơn là ngọn núi cao to nhất, đẹp nhất và mang tính biểu tượng của Ngũ Hành Sơn. Từ thành phố Đà Nẵng đi về phía đông nam khoảng 8km sẽ bắt gặp núi Non Nước.

Đường lên Ngũ Hành Sơn. Ảnh: lendang.vn.

Thuỷ Sơn của Ngũ Hành Sơn có độ cao 106m, rộng 15ha, là ngọn núi có nhiều di tích nhất. Nơi đây có đường để lên đỉnh núi gồm 156 bậc đá, có chùa tháp cổ được xây dựng từ lâu đời và cũng có những chùa tháp vừa được tôn tạo gần đây. Ngoài ra, núi còn có các hang động, các chùa chiền nổi tiếng như: Huyền Không động, Vân Thông động, chùa Tam Thai, bảo tháp Xá Lợi... Trong đó, ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở Ngũ Hành Sơn là chùa Linh Ứng có tuổi đời hơn 200 năm.

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn còn nổi tiếng với du khách thập phương bởi những câu chuyện truyền thuyết xoay quanh ngọn núi này. Nếu đến Đà Nẵng mà du khách bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn này thì xem như là phụ lòng Non Nước.

Núi Thuỷ Sơn - Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Ảnh: dannagsensetravel.com.
Huyền Không động - núi Thuỷ Sơn. Ảnh: depplus.vn.

Điều đặc biệt ở Ngũ Hành Sơn mà hiếm nơi nào khác có thể có được đó là sau những giờ mệt mỏi để tham quan các hang động, các chùa chiền, du khách chỉ cần đi bộ vài trăm mét là sẽ đến bãi biển Non Nước. Nơi đó có bãi cát trắng mịn màng, làn nước biển trong xanh, cùng với những con sóng êm ả như đang chào đón để đến với những giây phút thư giãn, ngắm nhìn trời biển và non nước hữu tình.

Chùa Linh Ứng - Ngũ Hành Sơn. Ảnh: m.baomoi.com.
Bãi biển Non Nước. Ảnh: mytour.vn.

Cả vùng Ngũ Hành Sơn hiện tại đang được quy hoạch để trở thành Khu công viên văn hoá Ngũ Hành Sơn. Chắc chắn khi đã hoàn thành, nơi đây sẽ là một địa điểm có cảnh quan hấp dẫn và thu hút khách du lịch.

Author: CTV Vũ Thạch

News day