Nhận lì xì từ chủ sòng bài, 60 cảnh sát Thái Lan bị điều tra
Thusy 02/20/2018 10:30 AM
Ít nhất khoảng 60 sĩ quan cảnh sát Thái Lan đang đứng trước nguy cơ bị sa thải vì cáo buộc những người này nhận lì xì từ một chủ sòng bạc trong ngày đầu năm mới âm lịch.

Ngày 16/2, một video ghi lại hình ảnh các sĩ quan từ 4 đơn vị cảnh sát thủ đô Bangkok, xếp hàng dài đợi nhận phát phong bao lì xì từ một chủ sòng bạc, mặc áo đỏ xuất hiện trên mạng xã hội và được lan truyền rộng rãi.

Cảnh sát xếp hàng nhận phong bì lì xì từ một trùm sòng bạc. Ảnh chụp từ video trên mạng

Đoạn video hơn 1 phút đã quay rõ những cảnh sát ở vùng Talingchan, Thamma Sala, Bang Yikhan và Bang Saothong đang nhận phong bì lì xì diễn ra trong dịp Tết âm lịch vừa qua.

Thu hút gần 160.000 lượt người xem chỉ sau 15 giờ được phát tán, đoạn video khiến cộng động mạng chỉ trích và cảnh sát Bangkok phải vào cuộc.

Cộng đồng mạng nước này cho hay có 250 cảnh sát đến xếp hàng nhận phong bì, tuy nhiên giới lãnh đạo cảnh sát Bangkok khẳng định chỉ có 60 cảnh sát dính líu tới vụ việc.

Thiếu tướng Boonyakit Rodma, Tư lệnh vùng 7 thuộc Sở cảnh sát Bangkok, cho biết ngày 17/2, ông đã ký lệnh triệu tập cảnh sát trưởng các đơn vị có liên quan tới vụ việc trên, và yêu cầu phải báo cáo kết quả điều tra trong 1 tuần. Ông Boonyakit cho hay sẽ áp dụng hình phạt nghiêm khắc của ngành để xử phạt những người này hoặc thậm chí sẽ đưa ra pháp luật nếu có dấu hiệu nhận hối lộ.

Cảnh sát Thái Lan xếp hàng dài nhận phong bao lì xì. Ảnh: Channel News Asia

Tuần trước, Tướng Chalermkiat Sriworakhan, phó chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Thái Lan, ra chỉ thị yêu cầu cảnh sát trưởng các đơn vị trên toàn quốc không được để nhân viên cấp dưới nhận phong bao lì xì hay các món quà, đặc biệt từ các thương nhân Trung Quốc trong dịp đầu năm mới âm lịch.

Đây là vụ bê bối mới nhất của lực lượng cảnh sát Thái Lan, sau vụ cựu lãnh đạo cảnh sát Thái Lan Somyot Pumpanmuang thừa nhận từng vay 9,5 triệu USD từ một chủ nhà chứa, người hiện bị truy nã với tội danh buôn bán người và sử dụng lao động mại dâm tuổi vị thành niên.

Author: Thusy

News day