Nhân World Cup 2018, khám phá phong cách thời trang quý phái đậm chất Pháp
CTV Bảo San 07/20/2018 09:00 AM
Kể từ đêm 15/7, ngày hội lớn đã thực sự mở ra trên đất Pháp với niềm vui từ những nhà vô địch bóng đá thế giới. Hòa theo không khí này, hãy cùng VinaCircle khám phá phong cách thời trang độc đáo của đất nước gà trống qua bài viết dưới đây.

Những thập niên 90

Những ai sống vào giai đoạn 1910 thật không thể quên chiếc áo khoác La Perse đã làm mưa làm gió như thế nào trong đời sống. Với những người phụ nữ, chiếc áo khoác dáng rộng này là cuộc cách mạng trong trang phục bởi nó giúp họ không phải mặc áo nịt ngực bó chặt nữa.

Ảnh: Pinterest

Sang đến 1920, Coco Chanel tạo nên đế chế huy hoàng của mình với kiểu váy hạ eo La Garconne. Nhờ sự quảng bá rộng rãi của Chanel, chiếc váy trở thành trang phục được yêu thích bởi các thiếu nữ với chất liệu jersey đầy khỏe khoắn, thoải mái.

Ảnh: Manifesto Asia

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, làng thời trang lại có dịp xôn xao với bộ sưu tập New Look của Christian Dior cùng sự trở lại của mẫu váy dáng dài thắt eo đầy nữ tính. Ấy vậy mà 10 năm sau đó, người ta lại chuyển sang yêu thích sự khỏe khoắn qua chiếc áo kẻ sọc Breton lấy cảm hứng từ đồng phục hải quân Pháp.

Ảnh: ilikeiwishiheart

Những năm tiếp theo, thời trang Pháp mang tính ứng dụng nhiều với các kiểu trang phục được thiết kế đơn giản hơn. Có thể kể đến bộ váy ôm xẻ tà mang đến danh hiệu "Ông hoàng váy bó" cho Azzedine Alaia hay sự lên ngôi của họa tiết kẻ ca rô nhờ sự lăng xê của Chanel và Oscar de la Renta.

Từ năm 2000 đến nay

Thời trang Pháp vẫn luôn chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng thời trang bởi sự quyến rũ và tinh tế khó cưỡng trong từng thiết kế. Để làm nên thứ hạng này, thật không thể không kể đến những thương hiệu lừng danh như Dior, Chanel, Louis Vuitton, Hermès, Balenciaga,...

Ảnh: Nick Verreos - Blogger

Tại đất nước của sự lãng mạn này, người ta thấy được sự sáng tạo không ngừng nghỉ của những con người bay bổng yêu nghệ thuật. Một Dior với phong cách Haute Couture đậm tính kiến trúc, hoa mỹ trở thành niềm say mê của tất cả nữ giới. Một Chanel tồn tại mãi với thời gian qua những thiết kế cổ điển và tinh giản trong từng đường nét. Hay một Hermès thống trị thời trang đồ da với các sản phẩm thủ công bằng da quý xa xỉ.

Ảnh: The Girl from Panama
Ảnh: Herstyle

Thời trang Pháp là một nền thời trang độc đáo. Trải qua bao biến đổi của lịch sử, thời trang vẫn như mầm xanh được nuôi sống và vươn cao trong lòng người dân Pháp. Để giờ đây khi thế giới ngày càng đi lên, những cái tên có nguồn gốc từ Pháp như Dior, Chanel,... vẫn trường tồn trên đỉnh núi độc tôn của mình.

Author: CTV Bảo San

News day