Nhật Bản ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
CTV Sam Sam (Lương Thu Trang) 03/06/2018 10:30 AM
Hôm 5/3, Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã ấn định thời điểm bắt đầu phiên xét xử, đối với đối tượng bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Hình thức xét xử là hội thẩm nhân dân. Theo đó, phiên xét xử sẽ bắt đầu vào ngày 4/6 tới, hơn một năm sau ngày án mạng xảy ra. Tháng 4 năm ngoái, nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, đã bị bắt và tạm giam với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Lệnh tạm giam này hết hạn vào tháng 5/2017.

Tuy nhiên, dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Shibuya Yasumasa phải đối mặt với tội danh tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: NHK

NHK cho biết, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên, cha mẹ của bé Nhật Linh, cũng đã nhận được thông báo về quyết định xét xử đối với nghi phạm Shibuya. Anh Lê Anh Hào chia sẻ: "Tôi mong muốn tòa án giúp tôi tìm ra sự thật. Nếu có thể tham dự phiên xét xử, tại tòa án tôi muốn nói tôi đã sống như thế nào trong những ngày qua và mong muốn một hình phạt nghiêm khắc cho kẻ thủ ác".

Anh Hào (trái), cha bé Linh, xin chữ ký từ công chúng tại Nhật. Ảnh: Sankei

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích sáng 24/3/2017 không lâu sau khi rời nhà một mình tới trường dự lễ tổng kết. Thi thể em được tìm thấy 2 ngày sau đó trong tình trạng không quần áo bên bờ mương ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10km. Các vật dụng của em bị rải rác ở bờ sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki lân cận.

Được biết, nghi phạm là người sống cùng khu với gia đình nạn nhân, là hội trưởng hội cha mẹ học sinh tại trường tiểu học của bé; đồng thời con trai của nghi phạm cũng là bạn cùng lớp của nạn nhân. Cảnh sát đã thu giữ tại nhà riêng của người đàn ông này nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. Ảnh: NHK

Tuy nhiên, đến nay, nghi phạm vẫn bác bỏ cáo buộc có liên quan đến cái chết của bé Linh, một mực giữ im lặng trong quá trình bị tạm giam để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ khiến vụ án rơi vào bế tắc. Luật sư của người này cũng từ chối bình luận.

Author: CTV Sam Sam (Lương Thu Trang)

News day