Nhật Bản: Bắt giữ đôi vợ chồng giam con gái đến chết cóng
Huyền Nguyễn 12/30/2017 10:30 AM
Ông Yasutaka Kakimoto (55 tuổi) và bà Yukari Kakimoto (53 tuổi) đã bị bắt sau khi cô con gái 33 tuổi của họ được tìm thấy đã chết cóng trong một căn phòng nhỏ, nơi cô bị nhốt trong suốt 15 năm qua.

Cảnh sát tỉnh Osaka, phía tây Nhật Bản cho biết thi thể của Airi Kakimoto được phát hiện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng khi chưa đầy 20kg, sau khi cha mẹ cô thông báo về cái chết của con gái mình vào cuối tuần trước.

Căn phòng giam giữ cô gái được gắn nhiều camera giám sát. Ảnh: Reuters

Theo Cảnh sát Nhật Bản, đôi vợ chồng này sống ở Osaka, giam con gái của họ trong một căn phòng nhỏ nằm sát ngôi nhà chính, và khóa cửa ở bên ngoài. Airi Kakimoto đã bị chính ba mẹ ruột của mình nhốt trong căn phòng không có cửa sổ, rộng 3m2 trong suốt 15 năm, chỉ được ăn một bữa/ngày và ép cô phải uống nước thông qua một cái ống.

Khi được phát hiện, nạn nhân được mô tả là gầy gò, hốc hác và tử vong do nhiễm lạnh. Căn phòng nhỏ được gắn khoảng 10 camera giám sát, với hàng rào cao khoảng 2m bao quanh. Có một lối vào được chắn bằng hai lớp cửa chỉ có thể mở khóa từ bên ngoài. Bên trong căn phòng chỉ có một bệ xí tạm bợ và một ống dẫn nước. 

Cả hai đã bị bắt giữ hôm 26/12 và đang chờ kết luận điều tra. Bước đầu cặp vợ chồng khai nhận lý do giam con mình vì cô bị bệnh tâm thần từ hồi 16, 17 tuổi và có hành vi bạo lực nên hai người quyết định nhốt con gái lại trong phòng.

Ngôi nhà của cặp vợ chồng Kakimoto. Ảnh: Asahi Shimbun

Theo điều tra, cô con gái đã tử vong vào hôm 18/12 nhưng tới hôm 23/12 họ mới thông báo về cái chết của cô. Cảnh sát cho biết cặp đôi này đã bị bắt giữ vì tình nghi phi tang xác chết và có thể bị khởi tố với nhiều tội danh nghiêm trọng hơn.

Những người bị bệnh thần kinh hoặc khuyết tật và gia đình của họ có thể bị chế giễu tại Nhật Bản mặc dù đã có một số thay đổi trong nhận thức cộng đồng.

Author: Huyền Nguyễn

News day