Nhiều lãnh đạo cấp cao lần lượt rời khỏi Tesla
CTV Đào Thanh (Tổng hợp) 09/26/2018 02:00 PM
Từ đầu năm 2018, đã có ít nhất 42 lãnh đạo cấp cao rời Tesla.

Vinacircle - Tiếp nối chuỗi các lãnh đạo cấp cao lần lượt xin nghỉ việc, hãng xe điện Tesla lại tiếp tục mất thêm một lãnh đạo cấp cao khác là phó chủ tịch mảng quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu Liam O’Connor.

Thông tin về việc này theo Bloomberg là do phía ông Liam nộp đơn từ chức. Hiện tại cả Tesla và Liam đều không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm.

Liam gia nhập vào Tesla vào năm 2015 sau khi ngừng việc tại Apple. Như vậy ông là lãnh đạo cấp cao mới nhất rời công ty trong năm 2018 đầy ồn ào và là một trong những lãnh đạo cấp cao rời Tesla trong vòng một năm đầy sóng gió của hãng này.

Elon Musk, CEO kiêm chủ tịch công ty liên tiếp mắc sai lầm.
Ảnh: fllickr.com

Trước đó, kế toán trưởng Dave Morton cũng đã từ chức sau chưa đầy một tháng công tác tại Tesla, trong khi đó cựu giám đốc nhân sự Gaby Toledano cho biết bà sẽ không quay lại công ty sau thông tin về sự vắng mặt của bà tại Tesla.

Tính từ đầu năm 2018, số lãnh đạo cấp cao rời khỏi Tesla lên tới con số 42. Và nếu tính trong vòng một năm vừa qua, Tesla đã mất tổng cộng 59 lãnh đạo cấp cao. Công ty từng tuyên bố sa thải ít nhất 9% lực lượng lao động vào tháng 6 – cùng thời gian có 13 lãnh đạo rời công ty.

Làn sóng nghỉ việc của các lãnh đạo cấp cao khiến các nhà đầu tư Tesla lo lắng khi xảy đúng thời điểm Elon Musk, CEO kiêm chủ tịch công ty liên tiếp mắc sai lầm. Tesla đang đối mặt với cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và Sở giao dịch chứng khoán, cùng nhiều vụ kiện của nhà đầu tư liên quan tới ý định nhất thời muốn đưa Tesla thành công ty tư nhân của Musk. Tỷ phú này cũng dính phải bê bối liên quan tới vụ giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan bị mắc kẹt trong hang.

Từ đầu năm 2018, đã có ít nhất 42 lãnh đạo cấp cao rời Tesla.
Ảnh: teslafan.cz

Đại diện của Tesla thì cho biết: “Tesla đang trải qua nhiều khó khăn, chúng tôi chỉ có số tiền bằng một phần một trăm Apple. Vì vậy họ có thể trả lương cao hơn, trong khi đó chúng tôi vẫn phải đấu tranh với các nhà sản xuất ô tô điện khác”.

Trong các quý gần đây, Tesla đang phải vật lộn với tình trạng chậm tiến độ sản xuất mẫu xe mới Model 3. Trong quý 2, hãng này lỗ hơn 717 triệu USD và tiêu tốn khoảng 430 triệu USD. Hồi đầu năm, Musk ra cam kết rằng Tesla sẽ có quý lãi đầu tiên vào mùa thu.

Giá cổ phiếu Tesla đã sụt khoảng 7% từ mức 321 USD đầu năm 2018. Cổ phiếu này đóng cửa phiên 24/9 ở mức 299,6 USD/cổ phiếu .

Author: CTV Đào Thanh (Tổng hợp)

News day