Nhiều phương tiện được giảm phí khi qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
Tuệ Trúc 01/21/2018 11:00 AM
Việc giảm phí sẽ được thực hiện từ ngày 12/2 cho gần 2000 phương tiện của huyện Châu Thành A (Hậu Giang) và huyện Cái Răng (Cần Thơ) khi các phương tiện này lưu thông qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Gần 2.000 phương tiện được miễn giảm giá vé qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp từ ngày 12/2. Ảnh: Zing

Chiều ngày 20/1, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Cần Thơ cho biết, Sở đang triển khai công văn của Bộ GTVT và văn bản của Tổng cục đường bộ về việc miễn, giảm giá cho phương tiện qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ông Dũng cho hay, được sự đề xuất của Tổng Cục đường bộ, tỉnh Hậu Giang, TP. Cần Thơ, Bộ GTVT đã đồng ý giảm, miễn giá cho nhiều phương tiện khi qua trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Theo đó, bao gồm có 1.995 phương tiện được miễn giảm phí qua trạm. Xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) có tổng cộng 972 phương tiện. Riêng các phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) có tổng cộng hơn 1.000 phương tiện.

Cụ thể, miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá 50% và các phương tiện khác 30 - 35%. Theo công văn của Bộ GTVT, chỉ có phương tiện ở hai địa phương Châu Thành A và Cái Răng là được miễn giảm. Thời gian áp dụng giảm giá bắt đầu từ ngày 12/2.

Cũng theo công văn trên, xe cơ quan nhà nước thuộc khu vực lân cận khi qua trạm thu phí không được miễn giảm. Chỉ miễn giảm cho các phương tiện theo luật định.

Việc bất ngờ có công văn giảm, miễn phí cho các phương tiện đi qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp là một động thái được cho rằng là phương hướng giải quyết của Bộ GTVT trước sự việc nhiều phương tiện lưu thông qua BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phản đối quyết liệt việc thu phí tại đây.

Tài xế dùng tiền lẻ thấm ướt mua vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp ngày 6/1. Ảnh: Dân trí

Trước đó, vào đầu tháng 1, nhiều tài xế cho rằng, họ chỉ sử dụng đoạn đường ngắn đi lại quanh khu vực sinh sống lân cận nhưng vẫn phải đóng mức phí cho đoạn đường 20km là bất hợp lý. Do đó, vào các ngày 2, 4, 5, 6/1 đã có những cuộc phản đối mạnh mẽ, dùng tiền lẻ trả phí, dừng xe rất lâu tại trạm… để đòi hỏi trạm thu phí giải quyết điều không hợp lý này.

 

 

Author: Tuệ Trúc

News day